‘พล.อ.วิชญ์’ ไขก๊อกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หลังถูกกดดัน กก.บห.ลาออก 15 คน

‘พล.อ.วิชญ์’ ไขก๊อกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย หลังกรรมการบริหารพรรคลาออกกดดัน 15 คน ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าออกเพราะมีความเห็นไม่ตรงกับ ‘ธรรมนัส’ เรื่องหนุน ‘ประยุทธ์’  

 

24 พ.ค. 2565 เว็บไซต์ข่าว ‘มติชน ออนไลน์’ รายงานวันนี้ (24 พ.ค.) เมื่อเวลา 18.15 น. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรรมการบริหารพรรค จำนวน 15 คน ยื่นหนังสือลาออกเพื่อเปิดทางให้มีการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ว่า ขอลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และกราบขออภัยพี่น้องประชาชน พี่น้องร่วมอุดมการณ์ และผู้ที่อยากเห็นประเทศไทยพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีและปรองดองสร้างสรรค์ ไม่มีความขัดแย้ง นึกถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าและยึดประชาชน ประเทศชาติเป็นหลัก

พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา (ที่มา FB: อาน้อย วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา)

"ลำพังผมคนเดียว ไม่อาจปกป้องความสุขของประชาชนได้ตามที่ผมคิดหวัง และตั้งใจ โดยเฉพาะจุดที่ผมยืนอยู่นั้น ทำตามสิ่งที่ตั้งใจได้ยากลำบากในความคิดเห็นของผม ควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยที่ทำงานร่วมกัน ทุกฝ่ายไร้ขัดแย้ง ไร้แบ่งแยกให้ประชาชนตัดสินใจร่วมกัน ผมขอขอบพระคุณท่านสมาชิกพรรคฝ่ายที่สนับสนุนและให้กำลังใจผมมาตลอด" พล.อ.วิชญ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พล.อ.วิชญ์ ออกมาโพสต์ข้อความวันนี้ (24 พ.ค.) ว่า “หรือการที่ผม ยึดมั่นอยู่เคียงข้างประชาชน เน้นปรองดองทุกฝ่าย มุ่งยุติความขัดแย้ง รับฟังคนทุกเพศวัย ตั้งใจดูแลทุกข์สุขของประชาชนและคนในพรรค สนับสนุนประชาธิปไตยนั้น เป็นสิ่งผิด ผมต้องขอโทษทุกท่านครับ ผมเพียงอยากมองเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เพื่อลูกหลานของเราสืบไปครับ”

ความเห็นไม่ตรงกับธรรมนัส

เว็บไซต์ข่าว ‘มติชน ออนไลน์’ รายงานเมื่อ 17.16 น.ว่า เดิมที พล.อ.วิชญ์ จะลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2565 แต่มีหลายคนโทรมาขอให้ทบทวนการตัดสินใจอีกครั้งให้อยู่ช่วยแก้ปัญหา จึงยังไม่ลาออก แต่สุดท้ายก็มาลาออกจากหัวหน้าพรรค หลังกรรมการบริหารพรรค 15 คนลาออกตามที่รายงานข้างต้น 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า (ที่มา FB: ธรรมนัส พรหมเผ่า)

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.วิชญ์ จะลาออกเนื่องจากมีความเห็นไม่ตรงกับ ร.อ .ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ถึงจุดยืนการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ก็ไม่ถึงกับไม่ตรงกัน เพราะตนเข้าใจจุดยืนของ ร.อ.ธรรมนัส และเคยบอกไปแล้วว่า เรื่องไหนดีก็สนับสนุน ยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

“ผมและ ร.อ.ธรรมนัส มีความไม่เข้าใจกัน ต่างคนต่างทำ เลยคิดว่าไปด้วยกันลำบาก แต่สิ่งสำคัญถ้ารับฟังทั้งสองฝ่าย มันก็ไปได้ แต่นี่คือ การรับฟังไม่มี ไปเชื่อบุคคลที่สามบ้าง ซึ่งมองว่าไม่น่าจะทำแบบนั้น เห็นคนอื่นในพรรคที่เข้ามาใหม่ ก็เห็นใจตั้งใจมาทำงานเพื่อบ้านเมือง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็คงผิดหวัง แต่ก็คงจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง แต่สิ่งสำคัญต้องมีความจริงใจกัน มีอะไรพูดตรงๆ แค่นั้นเอง ไม่ต้องมาพูดอย่างทำอย่างหนึ่ง มันไม่ใช่ แต่ตอนนี้ยืนยันยังไม่ลาออก เพราะต้องนึกถึงคนที่เขาตั้งใจเข้ามาทำงานให้พรรค ผมเองก็ตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาให้ชาติบ้านเมือง” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.วิชญ์ กล่าวเสริมว่าตัวเองไม่ได้สนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส เพียงแต่ท่านเคยเป็นลูกน้องของ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ที่เป็นเพื่อนตนอยู่ด้วยกัน เลยชวนมาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาร่วมทำงานเพื่อบ้านเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท