ศาลให้ประกันตัว 'นิวส์ ปฏิมา' คดีปาระเบิดปิงปองใส่หน้าบ้านประยุทธ์ หลังถูกควบคุมตัวมา 47 วัน

ปล่อยตัว นิวส์ ปฏิมา หลังศาลให้ประกันตัว โดยถูกควบคุมตัวมา 47 วัน หลังถูกกล่าวหาในคดีปาระเบิดปิงปองใส่สนามหญ้าหน้าบ้านประยุทธ์ อัยการยื่นฟ้อง 'ปฏิมา-ธนายุทธ-พรพจน์' ดดีดังกล่าว โดย 'พรพจน์' ศาลยังไม่ให้ประกัน

27 พ.ค. 65 ศาลอาญาให้ประกันตัว นิวส์ ปฏิมา อายุ 20 ปี หลังถูกควบคุมตัวในเรือนจำมาแล้ว 47 วัน โดยเธอถูกคุมขังระหว่างการสอบสวน ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางไปเป็นพยานในเหตุปาระเบิดปิงปองใส่สนามหญ้าด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1 หลังจากการชุมนุมรำลึกเมษาเลือด #ยุติธรรมไม่มี12ปีเราไม่ลืม เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2565

โดยวันนี้ นิวส์ ปฏิมา ได้รับการปล่อยตัวจากทัณฑสถานหญิงกลาง โดยวางเงินประกันคนละ 100,000 บาท จาก #กองทุนราษฎรประสงค์ และห้ามทั้ง 2 คน กระทำการใด ๆ ที่มีลักษณะหรือเป็นไปในทำนองเดียวกัน โดยแต่งตั้งนักวิชาการเป็นผู้กำกับดูแล และให้ปฏิมามารายงานตัวทุกเดือน

วันเดียวกัน เดลินิวส์ รายงานด้วยว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ บุ๊ค อายุ 20 ปี นักร้องวง “อิเลเว่นฟิกเกอร์” นิว ปฏิมา อายุ 20 ปี และ พรพจน์ แจ้งกระจ่าง หรือ เพชร อายุ 49 ปี นักกิจกรรมทางการเมือง เป็นจำเลยที่ 1-3 ในข้อหา ร่วมกันก่อให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น, พาอาวุธไปในเมืองทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร จากกรณีปาระเบิดปิงปองใส่สนามหญ้าด้านหน้ากรมทหารราบที่ 1

ด้าน พรพจน์นั้น ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานด้วยว่า ช่วงวันที่ 25-26 พ.ค.ที่ผ่านมา ทนายความได้เข้าเยี่ยม พรพจน์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยพรพจน์มีอาการป่วยจากวัณโรคทำให้ถูกย้ายไปอยู่แดนพยาบาล อีกทั้งวันนี้ศาลยังไม่ให้ประกัน พรพจน์ ขณะนี้จึงเหลือผู้ถูกคุมขังอีก 9 ราย เป็นคดี มาตรา 112 ถึง 5 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท