Skip to main content
sharethis

เพจกองทัพบก เผยภาพเลี้ยงทหารใหม่ จัดไก่ทอด ‘KFC’ ชุดใหญ่ สร้างขวัญกำลังใจ และถือว่าเป็นเมนูยอดนิยมที่ทหารจัดกิจกรรมจัดเลี้ยงในหลายๆ ครั้ง

16 มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา แฟนเพจเฟซบุ๊ก กองทัพบก Royal Thai Army ของศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก เผยแพร่ภาพทหารใหม่ผลัด 1/65 สีหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พร้อมอาหารจัดเต็มอย่างไก่ทอด KFC ระบุเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ในโอกาสใกล้จบการฝึกหลักสูตรทหารใหม่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความเชื่อมั่นว่าน้องๆ จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของกำลังพลกองทัพบก

"น้องๆ เหล่านี้ เมื่อจบการฝึกในหลักสูตรทหารใหม่แล้ว ต้องเข้ารับการฝึกในหลักสูตรการฝึกเฉพาะหน้าที่ที่จะดำเนินการในห้วงต่อไป เพื่อสร้างขีดความสามารถให้พร้อมสำหรับการปฏิบัติงาน" เพจ กองทัพบก Royal Thai Army ระบุ

สำหรับการเลี้ยงไก่ทอด KFC กับทหารใหม่ หรือ ทหารกองประจำการ ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น จากการสืบค้นที่ปรากฏในสื่อหรือโซเชียลเน็ตเวิร์กพบว่าก่อนหน้านี้ก็มีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้

12 ส.ค. 2564 กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ที่กองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ต.เกาะสะท้อน อ.เทพา จ.สงขลา และสมาชิกบ้านแม่ทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 15 จัดกิจกรรรม มอบความห่วงใยให้กำลังใจ น้องทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2564 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ โดยในงานนี้ กองพันทหารม้าที่ 31 ได้นำอาหารพิเศษ พิซซ่า จำนวน 37 ถาด ไก่ทอด KFC จำนวน 22 ชุด โดนัท จำนวน 37 กล่อง และน้ำอัดลม (โค้ก) จำนวน 222 ขวด มอบให้แก่ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2564 ซึ่งอยู่ในระหว่างการฝึก 6 สัปดาห์ ด้วย

ทวิตเตอร์บัญชี @artillery623 กองพันทหารปืนใหญ่ที่23 ทวีตภาพพร้อมระบุว่า ผบ.ป.6 พัน.23 สั่งชุดไก่ทอด KFC เป็นอาหารพิเศษแก่กำลังพลชุดครูฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 1/64 ทุกนาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในความทุ่มเท และเสียสละ ที่ต้องกักตัวจำนวน 14 วัน ก่อนทหารใหม่จะรายงานตัวเข้าหน่วยในวันที่ 1 ก.ค. 64

เช่นเดียวกับ @inf234Buriram ของ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23  ทวีตว่า พ.ท.กิตติวรา อารีรักษ์ ผบ.ร.23 พัน.4 จัดเลี้ยงอาหารพิเศษ KFC ให้กับน้องๆทหารใหม่ ผลัดที่ 1/64 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการฝึก หลังจากที่ทำการกักตัว 14 วัน

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net