อมรัตน์จี้สอบกรณีแพทย์เรือนจำละเมิด 'ใบปอ' [คลิป]

17 มิ.ย. 65 อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแพทยสภาเร่งตรวจสอบกรณีที่ได้รับแจ้งว่า ‘ใบปอ ทะลุวัง’ ถูกนายแพทย์ในสถานพยาบาลของทัณฑสถานหญิงคุกคามด้วยวาจาและท่าทาง

โดยใบปอแจ้งให้ทนายความทราบว่านายแพทย์ดังกล่าวมีพฤติกรรมดังนี้ 1.ทำมือเป็นรูปปืนจ่อที่คางแล้วพูดว่า “ถ้ามีปืนก็คง...” 2.ข่มขู่ว่าจะต้องจับใบปอและบุ้งแยกกัน 3.ซักถามประวัติส่วนตัวและวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่ไม่เกี่ยวกับสุขภาพร่างกาย และ 4.ไม่ได้ให้คำแนะนำช่วยเหลือตามจรรยาบรรณแพทย์

อมรัตน์กล่าวว่าหากการกระทำดังกล่าวเป็นความจริงตามที่ร้องเรียน ขอให้มีการลงโทษจากแพทยสภา และสมควรถูกประณามจนถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกรมราชทัณฑ์ได้มีเอกสารชี้แจงโดยยืนยันว่าไม่มีการละเมิดใด ๆ จากนายแพทย์ดังที่กล่าว สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการสอบถามอาการและประวัติคนไข้ตามปกติ

'แอมเนสตี้' ปฏิบัติการด่วนร้องให้ปล่อยนักกิจกรรมที่อดอาหารประท้วง - 'ก้าวไกล’ จี้สอบปมร้องเรียน ‘หมอคุกหญิง’ ละเมิดผู้ต้องหา, 17 มิ.ย. 65

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท