Skip to main content
sharethis

'อนุทิน' ประกาศภูมิใจไทยหัวใจคิดบวก ยินดีต้อนรับ ส.ส.มาเยือน ระบุ "ไม่มีหนู ไม่มีงูเห่า มีแต่คนบ้านเรา ที่พัฒนา แขกทุกท่านที่จะมาช่วยพัฒนาบ้านเรา ยินดีต้อนรับ" - โฆษกพรรคเพื่อไทยชี้ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ประชาชนตอบรับล้นหลาม การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ ครบทุกเขตถือเป็นคำมั่นสัญญามอบให้ประชาชน หากใครไปแล้วไปลับ อย่าชวนใครไปอีก

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ Anutin Charnvirakul” ระบุว่า คนภูมิใจไทยหัวใจคิดบวก ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน #ศรีสะเกษยกทีม #พรรคภูมิใจไทย”

สำหรับภาพที่โพสต์มี ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ปัจจุบัน และ ส.ส. ที่จะย้ายมาสังกัด และลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทยในอนาคตรวม 6 คน คือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ, นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ  ส.ส.ศรีสะเกษ, นายปวีณ แซ่จึง อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย, นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย, นายธีระ ไตรสรณกุลส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล

พร้อมข้อความระบุว่า “ไม่มีหนู ไม่มีงูเห่า มีแต่คนบ้านเรา ที่พัฒนา” แขกทุกท่านที่จะมาช่วยพัฒนาบ้านเรา ยินดีต้อนรับ

อนึ่งเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ จ.ศรีศะเกษ  ภายใต้ชื่อ “ไปศรีสะเกษ ไล่หนู  ตีงูเห่า” 

โฆษกพรรคเพื่อไทยชี้ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ประชาชนตอบรับล้นหลาม

19 มิ.ย. 2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานว่านางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย ไปศรีสะเกษ ไล่หนูตีเห่า” ซึ่งจัดขึ้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา รวม 3 เวที มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดศรีสะเกษ ครบทุกเขตเป็นจังหวัดแรก ถือเป็นการให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษว่าพรรคเพื่อไทยยังคงเดินหน้าสร้างบ้านของเราให้แข็งแกร่งขึ้น สู้เป้าหมายแลนด์สไลด์ชนะการเลือกตั้งถล่มทลาย เราจะไม่ทรยศต่อศรัทธาที่ประชาชนมอบให้ ไม่โอนเอนหวั่นไหวไปกับอำนาจและกล้วยหวีใหญ่ที่มีคนมาหยิบยื่นให้แล้ว “แปรพรรค” ไปโดยไม่สนใจประชาชนที่เลือกเข้ามาเพราะเห็นว่าเป็นผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้จากการเปิดกิจกรรมใน 3 เวที จาก 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภออุทุมพรพิสัย ราษีไศล และขุนหาญ พรรคเพื่อไทยนำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.ในพื้นที่ ผู้บริหารและสมาชิกพรรค ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียงอย่างอบอุ่น มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างล้นหลามร่วมหมื่นคน ยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าประชาชนในพื้นที่ยังคงให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยไม่เคยเปลี่ยนแปลง เราพร้อมที่จะเดินหน้า ไม่หวั่นไหวต่อการย้ายพรรคของ ส.ส.เพื่อไทย อย่างน้อย 3 คนที่กำลังไปยังพรรคอื่น หากไปแล้วก็คงไปลับ ไม่กลับมาทรยศพี่น้องประชาชนด้วยการชักจูง ส.ส. เพื่อไทยไปอีก ดังนั้นในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในระยะเวลาอันใกล้นี้ ฝากความหวังไว้ที่ประชาชนด้วยการเลือก ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย และเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะขาด เพราะเมื่อเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ชีวิตของพี่น้องประชาชนจะไม่จมทุกข์อย่างทุกวันนี้แน่นอน

“นักการเมืองที่กล่าวหา ให้ร้ายพรรคเพื่อไทยว่าโครงการครอบครัวเพื่อไทยไปศรีสะเกษ “ไล่หนูตีงูเห่า” ไม่สร้างสรรค์ อยากให้ท่านอ่านหนังสือให้จบตอน อย่าอ่านแค่บรรทัดเดียวแล้วมาตีความต่อว่าพรรค กิจกรรมนี้เราต้องการบอกชาวศรีสะเกษทุกคนว่าเรามีแนวคิด แนวนโยบายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนอย่างไรในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เราต้องการยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมยืนหยัดไปกับพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษ ด้วยการเลือกเฟ้นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทุกเขต ซึ่งพวกเขามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ เป็นที่รัก เป็นตัวจริงที่พี่น้องในพื้นที่รู้จักดี และเราจะเดินหน้าไปด้วยกัน” นางสาวธีรรัตน์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net