Skip to main content
sharethis

ศรีสุวรรณเดินทางเข้าพบตำรวจ สน.ดอนเมือง รับทราบข้อกล่าวหาจากกรณีที่มีผู้แจ้งความศรีสุวรรณกลั่นแกล้งชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปมร้องเรียนไม่เก็บป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ผ่านมา

23 มิ.ย. 2565 ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท. สุรพงศ์ สาขากร รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีมีผู้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาศรีสุวรรณ ร้องเรียนกลั่นแกล้งชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ในขณะนั้น) อันเกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิล และการไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 (2) และ 172, พระราชบัญญัติความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และ 326 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ภาพจากเฟซบุ๊ซ ศรีสุวรรณ จรรยา

ศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่าตนไปกลั่นแกล้งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. (ชัชชาติ) กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียงตามเวลาที่ กกต.กำหนด ซึ่งตนก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย เพราะการร้องเรียนและการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตนร้องเรียนทุกคนที่ฝ่าฝืนระเบียบของ กกต. และอาจกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ศรีสุวรรณยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบวัตถุประสงค์ของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ระบุไว้ชัดเจนว่ามีหน้าที่ตรวจสอบการเลือกตั้งและในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพราะตนเป็นคนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ใน กทม.ด้วยเช่นกัน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องไปยังอัยการ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป โดยศรีสุวรรณเชื่อมั่นว่าจากพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ตนนำมาประกอบการให้ปากคำวันนี้ จะทำให้ทางตำรวจและอัยการจะสั่งไม่ฟ้อง พร้อมระบุว่า “คนที่กล่าวหาตนนั้นก็จงเตรียมตัวเตรียมใจรับมือการฟ้องกลับของตนไว้ก็แล้วกัน”

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net