Skip to main content
sharethis

กมธ.ทหารและความมั่นคงฯ วุฒิสภา ร่วมประชุมการดำเนินงานของ กอ.รมน. แนะปรับภาพลักษณ์ สร้างความเข้าใจประชาชน ในการเป็นหน่วยงานร่วมบูรณาการ ทหาร-ตำรวจ-พลเรือน เสนอแก้ 15 ปัญหาเร่งด่วน ขับเคลื่อนแผน'ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน'

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2565 พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา นำคณะร่วมประชุมและรับฟังการบรรยายสรุปจาก พล.อ. สันติพงศ์  ธรรมปิยะ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และคณะ เกี่ยวกับภารกิจและการปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบ ตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ของ กอ.รมน. ที่สวนรื่นฤดี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร รวมทั้งรับทราบแนวคิด แนวทางปฏิบัติในการขับเคลื่อนแผนตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สถานการณ์การสกัดกั้นแรงงานเถื่อน แรงงานต่างด้าวและการเคลื่อนย้ายแรงงาน ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์   

โดยภายหลังรับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว คระกรรมาธิการมีข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อ กอ.รมน. ว่าควรปรับภาพลักษณ์และลักษณะการทำงานเพื่อไม่ให้ประชาชนมองว่า กอ.รมน. เป็นหน่วยงานของทหาร แต่เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการบูรณาการร่วมกันระหว่างทหาร ตำรวจ และพลเรือน และไม่ควรเป็นหน่วยปฏิบัติแต่ควรเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการอำนวยการและประสานงานร่วมกัน ส่วนการขับเคลื่อนแผนตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ควรแก้ไขปัญหา 15 ประเด็นเร่งด่วน ในพื้นที่เป้าหมาย และนำแนวคิดในการใช้งบประมาณขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่นมาร่วมพัฒนาในพื้นที่ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net