อัยการสั่งฟ้องคดี ม.112 แขวนป้ายเกี่ยวกับงบสถาบันฯ ที่ จ.เชียงราย

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเผยอัยการสั่งฟ้องคดี ม.112 แขวนป้ายเกี่ยวกับงบสถาบันฯ ที่ จ.เชียงราย

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่าเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2565 เวลา 9.30 น. สุปรียา ใจแก้ว พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย ในคดีที่ถูกกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 เหตุเนื่องจากการแขวนป้ายผ้าเกี่ยวกับงบสถาบันฯ บริเวณห้าแยกพ่อขุนเม็งราย อำเภอเมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2564 หลังจากที่อัยการเลื่อนวันสั่งฟ้องมาจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2565

เวลา 9.30 น. เมื่อสุปรียาเข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้สุปรียาเดินทางไปรอบริเวณศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อรอเจ้าหน้าที่อัยการไปเรียก เมื่อยื่นฟ้องคดีแล้วและส่งมอบการควบคุมตัวไปยังศาลจังหวัดเชียงราย 

ต่อมาสุปรียาพร้อมทนายความได้รออยู่บริเวณศาล จนกระทั่งเวลา 13.30 น. มีเจ้าหน้าที่อัยการมาเรียกให้สุปรียาเข้าไปอยู่ในห้องควบคุมตัวใต้ถุนศาล

ในขณะเดียวกันทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างพิจารณา โดยขอวางเงินประกัน 150,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจากกองทุนราษฎรประสงค์ ทั้งนี้อัยการไม่ได้คัดค้านการปล่อยชั่วคราวจำเลย

ศาลได้สอบถามคำให้การจำเลยขณะอยู่ในห้องคุมขัง จำเลยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวระหว่างพิจารณา พร้อมกำหนดวันนัดคุ้มครองสิทธิ์วันที่ 7 ก.ค. 2565 และนัดพร้อมวันที่ 23 ก.ย. 2565 รวมเวลาที่จำเลยถูกควบคุมตัวไว้กว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง

อ่านรายละเอียดข่าวทั้งหมดในเว็บไซต์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท