Skip to main content
sharethis

ความเคลื่อนไหวกิจกรรม นศ. ในรอบสัปดาห์ สภา นศ.มหิดล เตรียมทำประชามตินโยบายเสรีเครื่องแบบ-ห้องน้ำเป็นกลางทางเพศ - สโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.มหาสารคาม ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด MSU AMBASSADOR 2022 "Gender Equality" แสดงจุดยืนและเคารพความเท่าเทียมของมนุษย์ แต่เห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นการสร้างค่านิยมในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกเกินกว่าที่ควรจะเป็น

26 มิ.ย. 2565 เพจ Mahidol University Student Council - สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล แจ้งข่าวว่าว่าเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น สภานักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ได้ประกาศทำประชามติในนโยบายเสรีเครื่องแบบนักศึกษา (แก้ไขข้อมังคับให้เครื่องแบบนักศึกษามีความยึดหยุ่นมากขึ้น) และห้องน้ำเป็นกลางทางเพศ (ผลักดันให้มีหลักเกณฑ์และปรับปรุงห้องน้ำบางส่วนของมหาวิทยาลัยเป็นห้องน้ำที่สามารถใช้ได้ทุกคนโดยที่ไม่มีการจำกัดเพศสภาพ)

โดยทั้งนี้สภานักศึกษาฯ ได้ประกาศวันประชามติไว้ในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 2565 นี้ โปรดติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจสภานักศึกษา และบัญชีอินสตาแกรมของสภานักศึกษาต่อไป

สโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.มหาสารคาม ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด MSU AMBASSADOR 2022 "Gender Equality"

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2565 เพจสโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แจ้งข่าวว่าสโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอสละสิทธิ์ ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด MSU AMBASSADOR 2022 "Gender Equality"

ด้วยสโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นผู้รับผิดชอบในการหาตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด MSU AMBASSADOR 2022 "Gender Equality" นั้น  สโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้ประชุมพิจารณาถึงความจำเป็น ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมานั้น

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มีมติเป็นเอกฉันท์ ขอสละสิทธิ์ และไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวด MSU AMBASSADOR 2022 "Gender Equality" อย่างเป็นทางการ โดยสโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ขอแสดงจุดยืนและเคารพในความเท่าเทียมของมนุษย์ทุกคน และเล็งเห็นว่ากิจกรรมดังกล่าว ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่นิสิตส่วนมาก รวมถึงเป็นการสร้างค่านิยมในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกเกินกว่าที่ควรจะเป็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net