'พลังประชารัฐ' รันโรดโชว์ ลงพื้นที่ 10 ภาค 10 จังหวัด 'ประวิตร' รู้โพลความนิยมตก ระบุก็ต้องแก้ไขไป

  • 'พลังประชารัฐ' รันโรดโชว์ ลงพื้นที่ 10 ภาค 10 จังหวัด 'ประวิตร' ไปจันทบุรี รู้โพลความนิยมพรรคตก ระบุก็ต้องแก้ไขไป
  • หน.นโยบายพรรค ยันหนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯเช่นเดิม พร้อมหาจุดขายสำหรับการหาเสียงเลือกตั้ง รองหัวหน้าพรรคระบุพร้อมยกทีมลงพื้นที่ทำกิจกรรมทุกภาค

29 มิ.ย.2565 นอกจากวันนี้ (29 มิ.ย.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางไปลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่แล้ว ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมีการเดินสายลงพื้นที่โรดโชว์ ลงพื้นที่ 10 ภาค 10 จังหวัด 

'ประวิตร' ไปจันทบุรี รู้โพลความนิยมพรรคตก ระบุก็ต้องแก้ไขไป

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางลงตรวจราชการ พื้นที่จังหวัดจันทบุรี ติดตามการแก้ปัญหาที่ดินทำกินและการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ภาคตะวันออก พร้อมทั้งพบปะรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ 

สำหรับโรดโชว์ลงพื้นที่ 10 ภาค 10 จังหวัด นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า แล้วแต่หัวหน้าภาคแต่ละภาค เขาจัดการโดยสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ เลขาธิการพรรค พปชร. เป็นหัวหน้าในการดำเนินการในทุกภาค ส่วนตนจะไปทั้ง10 จังหวัดหรือไม่ขอดูก่อน ถ้าว่างก็จะไปเพราะเรื่องนี้เลขาธิการพรรคเป็นหัวหน้าดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว

ต่อคำถามที่ว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเตรียมพร้อมลุยเลือกตั้งใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ลุย เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพรรค

สำหรับคำถามถึงผลสำรวจของนิด้าโพลที่ประเมินผลสำรวจความนิยมแคนดิเดตนายกฯของแต่ละพรรคมองเรื่องนี้อย่างไร นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เคยบอกไปแล้วเราก็มีการประเมิน ก็รู้อยู่แล้วโพลระบุว่าพรรคพปชร.ก็ตกต่ำ แต่ไม่เป็นไร ต้องแก้ไขไป ส่วนจะแก้ไขทันหรือไม่ต้องไปพูดคุยกันในพรรคต้องสามัคคีกัน และร่วมมือกัน

ส่วนคำถามที่ว่าแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมีคะแนนนำ พล.อ.ประยุทธ์ กังวลหรือไม่ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเป็นเรื่องของโพลก็ว่าไปไม่เป็นไรแล้วแต่ประชาชน

ถามว่าคะแนนนิยของพล.อ.ประยุทธ์ลดลง จะต้องเพิ่มแคนดิเดตนายกฯของพรรคพปชร. หรือ ไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องวันข้างหน้า อย่าพึ่งถามและตนตอบเองคนเดียวไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคจะให้ตอบอย่างไร

หน.นโยบายพรรค ยันหนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯเช่นเดิม พร้อมหาจุดขายสำหรับการหาเสียงเลือกตั้ง

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และหัวหน้านโยบายพรรค เปิดเผยว่า พรรคอยู่ระหว่างการจัดทำแผนกิจกรรมทางการเมือง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเสนอต่อประชาชน ซึ่งจะมีแผนดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ในการจัดเวทีพบประชาชนของ พปชร. ทั้ง 10 ภาค โดยหัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้เลขาธิการพรรคเป็นผู้รับผิดชอบ ในการจัดกิจกรรม และวางรูปแบบของกิจกรรมเพื่อที่ขับเคลื่อนไปแต่ละจังหวัด ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของประชาชน เช่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาจจะมีความต้องการเรื่องแหล่งน้ำ ภาคใต้อาจจะมีความต้องการเรื่องของท่องเที่ยว พืชผลการเกษตรที่ต้องการใช้แก้ไข และอาชีพประมง เช่นเดียวกับภาคตะวันออกที่ต้องเข้าไปดูแลในเรื่องประมง ส่วนภาคเหนืออาจจะต้องการให้แก้ไขปัญหาราคาสินค้าการเกษตรให้เกิดความยั่งยืน เช่นราคาลำไย ที่มีผลผลิตออกมาทุกฤดูกาล

“จากผลสำรวจความนิยมของพรรคที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเราพร้อมเปิดรับผลสำรวจ มาสู่ปรับปรุงการทำงานของพรรค และให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชน โดยหัวหน้าพรรค ให้แต่ละภาคไปรับฟังความต้องการของประชาชน เพื่อนำมาเป็นนโยบายของพรรค ทั้งทำได้ทันทีและจัดทำเป็นนโยบายระยะสั้น กลาง และระยะยาว เนื่องจากในแต่ละพื้นที่ความต้องการของประชาชนไม่เหมือนกัน ซึ่งพรรคพร้อมปรับเปลี่ยนการทำงาน โดยคำนึงความต้องการของประชาชน เพื่อให้เข้าถึงความต้องการอย่างแท้จริง ซึ่งพรรคต้องเดินหน้า ที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนกินดี อยู่ดี ตามแนวทางของหัวหน้าพรรค ซึ่งต้องทำให้เป็นรูปธรรม และต้องวางโจทย์แต่ละภาคมาสู่แผนการทำงาน” นฤมล กล่าว และยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม รวมถึงการหาจุดขายสำหรับการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากนี้พรรคจะได้มีการหารือว่าจะใช้นโยบายหรือว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. หรือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการหาเสียงสู้ศึกเลือกตั้ง

รองหัวหน้าพรรคระบุพร้อมยกทีมลงพื้นที่ทำกิจกรรมทุกภาค

ขณะที่ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานเปิดงาน Chiangmai Web3 City Metaverse เปิด สปอร์ตไลท์ส่องหายูนิคอร์น ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการส่งเสริม สนับสนุนสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาล เพราะเทคโนโลยีและ นวัตกรรมทันสมัย คือแกนหลักของการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ และเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต

ชัยวุฒิ กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลต้องดูแลคนไทยทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่ผ่านมามีโครงการต่างๆ ออกมา วันนี้จึงมาติดตามการทำงานซึ่งเป็นภารกิจของนายกรัฐมนตรี

ชัยวุฒิ กล่าวถึงการจัดเวทีโรดโชว์ของพปชร. โดยใช้ชื่อว่า “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย”ที่จะจัดขึ้นเวทีแรกที่ศาลากลางจ.ชลบุรี ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาพรรคลังประชารัฐไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมทางการเมืองและไม่ได้ออกพื้นที่มากนัก แต่หลังจากนี้ช่วง 8-9 เดือนไม่ถึงปีรัฐบาลก็จะครบเทอม จึงต้องทำกิจกรรมการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องปกติทำทุกพรรคอยู่แล้ว ไม่มีพรรคไหนไม่ทำ

ชัยวุฒิ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราทำงานทั้งในส่วนของพรรคและรัฐบาล มาถูกทางแล้วว่าเราคือตัวจริงแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ และเชื่อว่าประชนจะเข้าใจและให้การสนับสนุนพรรคต่อไป

ที่มา : เฟซบุ๊กแฟจเพจพรรคพลังประชารัฐ, สำนักข่าวไทยและไทยโพสต์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท