Skip to main content
sharethis

กทม. รื้อป้าย 'สะพานท่าราบ' กลับมาเป็น 'สะพานพิบูลสงคราม' ตามเดิมแล้ว หลัง ผอ.เขตดุสิต รุดตรวจสอบกรณีมีผู้ลักลอบเปลี่ยนชื่อ พร้อมหาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อดำเนินคดีต่อไป


ที่มาภาพ: สำนักงานเขตดุสิต

2 ก.ค. 2565 จากกรณีมีการแชร์ภาพ "สะพานพิบูลสงคราม" ใกล้แยกเกียกกาย (รัฐสภา) ถูกป้ายปิดทับของเดิมเป็นชื่อ "สะพานท่าราบ" ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมานั้น

วันนี้ (2 ก.ค.) Thai PBS รายงานว่าเพจเขตดุสิต กทม. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เวลา 12.54 น. นายธานินทร์ เนียมหอม ผู้อำนวยการเขตดุสิต พร้อมนายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ผช.ผอ.เขต ลงพื้นที่ทันทีหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชน ให้ตรวจสอบกรณีมีผู้ลักลอบ ทำการเปลี่ยนชื่อสะพานข้ามจาก "สะพานพิบูลสงคราม" เป็น "สะพานท่าราบ" โดยได้ประสานสำนักการโยธาผู้รับผิดชอบสะพานดังกล่าว เข้าดำเนินการรื้อถอนป้ายออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเข้าดำเนินการปรับปรุงสภาพสะพานที่ทรุดโทรมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบ 'สะพานพิบูลสงคราม' ใกล้แยกเกียกกาย เปลี่ยนชื่อเป็น 'สะพานท่าราบ' แกนนำกบฏบวรเดช

ที่มาภาพ: สำนักงานเขตดุสิต

เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่านายธานินทร์ กล่าวว่าเมื่อช่วงเที่ยงได้รับแจ้งจากแอพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูร์ ของ กทม.จึงมาตรวจสอบพร้อมตำรวจ สน.บางโพ เพื่อเร่งปรับแก้ให้คืนสู่สภาพเดิม ซึ่งสะพานแห่งนี้อยู่ในเขตของสำนักงานเขตดุสิต แต่เป็นความรับผิดชอบของสำนักการโยธา กทม.ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าใครมาติดตั้ง ต้องไปไล่ดูกล้องวงจรปิดว่ามีใครทำผิดสังเกตบ้าง ซึ่งดูจากลักษณะกาวที่นำมาติดทับป้ายนั้นยังผ่านเวลามาไม่นาน

โดยตำรวจ สน.บางโพ จะนำเป็นหลักฐานไปสืบหาบุคคลต่อไป ซึ่งยังตอบไม่ได้ถึงจุดประสงค์ของผู้กระทำว่าเป็นกลุ่มคนหรือบุคคลใด และจะสืบหาข้อมูลด้วยว่าเหตุใดต้องเป็นชื่อท่าราบ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่หน่วยงานใดที่เข้ามาเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะลักษณะของสะพานเป็นทรายล้างและคอนกรีต แต่แผ่นป้ายดังกล่าวเป็นอะคลีลิก สำหรับกฎหมายที่เกี่ยวข้องนั้น มีทั้ง พ.ร.บ.ความสะอาด และกฎหมายเกี่ยวกับที่สาธารณะที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net