Skip to main content
sharethis

กลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบายจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 3 ในช่วงเดือนสิ่งแวดล้อมโลก เมื่อปลายเดือน มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา

4 ก.ค. 2565 กลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบายแจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่าเมื่อช่วงปลายเดือน มิ.ย. 2565 กลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบายได้จัดกิจกรรม “ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 3” ณ ตำบลเชียงเพ็ง อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 70 คน ได้ปั่นจักรยานตั้งแต่โรงเรียนชุมชนบ้านเชียงเพ็งถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเซซ่งและปั่นกลับเพื่อมาร่วมกันปลูกต้นไม้ ณ ดอนปู่ตา โดยมีนายอำเภอป่าติ้วมาร่วมเป็นประธานในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

นางมะลิจิตร เอกตาแสง อายุ 61 ปี กรรมการกลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบาย กล่าวว่าในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ 2.เพื่อเป็นการสร้างสำนึกร่วมกันในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชนระหว่างคนกับธรรมชาติ 3.เพื่อสร้างความรักความสามัคคีต่อคนกับคน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมถือว่าเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะปกป้องฐานทรัพยากรความมั่นคงทางอาหารและเป็นเรื่องสิทธิของชุมชนที่จะต้องออกมาแสดงออกในการหวงแหนพื้นที่ทรัพยากรเพื่อให้เกิดความอุดมสมบูรณ์และนำมาสู่การใช้ประโยชน์ที่ไม่ทำลายทรัพยากรของชุมชน เนื่องจากในเดือนนี้เป็นเดือนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลกจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นและทางกลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบายยืนหยัดในการคัดค้านอุตสาหกรรมโรงงานน้ำตาลและโรงไฟฟ้าชีวมวลซึ่งทางกลุ่มฯ พร้อมในการดำเนินงานทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม
    
ด้านนายอนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอป่าติ้วกล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และสร้างการมีส่วนร่วม ทำให้ทุกหน่วยงานได้มาร่วมกันในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้คนรุ่นปัจจุบันและลูกหลานในอนาคตได้ตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรให้มีคุณค่ามากที่สุดพร้อมกับหวงแหน ฉะนั้นกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้อยากให้กลุ่มอนุรักษ์ลำน้ำเซบาย ได้จัดกิจกรรมขึ้นทุกปี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net