ศาลยังไม่ให้ 'ใบปอ-บุ้ง' ประกัน สั่งสอบพยาบาลเรือนจำเพิ่มพรุ่งนี้แล้วไปฟังผลศุกร์ 8 อีกที

ศาลอาญากรุงเทพใต้ยังไม่ให้ "ใบปอ-บุ้ง" ประกันตัว แล้วสั่งสอบถามพยาบาลเรือนจำเพิ่มพรุ่งนี้ แต่ศาลจะยังไม่มีคำสั่งทันทีแล้วให้มาฟังผลประกันในวันศุกร์ที่ 8 อีกที

6 ก.ค.2565 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่าศาลอาญากรุงเทพใต้มีการไต่สวนคำร้องขอประกันตัวณัฐนิช หรือใบปอ และเนติพร หรือ บุ้ง 2 นักกิจกรรมที่ถูกดำเนินคดีจากการทำโพลสำรวจประเด็นความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ

ในช่วงเช้าศาลทำการไต่สวนพี่สาวของเนติพรในฐานะพยานผู้ร้องเสร็จสิ้นตั้งแต่เวลา 10.14 น. และผู้พิพากษาที่ทำการไต่สวนได้แจ้งว่าจะเข้าปรึกษากับรองอธิบดีผู้พิพากษาให้รอฟังคำสั่งต่อไปว่าจะให้ทั้งสองคนได้ประกันตัวหรือไม่ อย่างไรก็ตามหลังจากเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง ศูนย์ทนายฯ รายงานความคืบหน้าว่ารองอธิบดีฯ ยังไม่มีคำสั่งลงมา

จนกระทั่งเวลา 16.22 น.ศาลจึงมีคำสั่งว่าไม่ให้ทั้ง 2 คนประกันตัว โดยจะให้ไต่สวนพยาบาลจากทัณฑสถานหญิงกลางเพิ่มเติมอีกในวันพรุ่งนี้(7 ก.ค.) เวลา 10.00 น. แต่ศูนย์ทนายฯ ระบุอีกว่าศาลได้นัดฟังคำสั่งถัดออกไปอีก 1 วันหลังการไต่สวนคือวันศุกร์ที่ 8 ก.ค.นี้

ศูนย์ทนายฯ ระบุชื่อผู้พิพากษาที่มีคำสั่งไม่ให้ประกันในวันนี้คือ สันติ ชูกิจทรัพย์ไพศาล

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท