Skip to main content
sharethis

บัณฑิต ทองดี แจง กทม.ไม่เสียเงินค่าเช่าจอสักบาท ทราย เจริญปุระ ระบุทั้งตน ติ๊ก เจษฎาภรณ์, อุ๋ย นนทรีย์ ไปแบบไม่รับค่าตัวด้วย หลัง 'สถาบันทิศทางไทยและคนในโซเชียลโพสต์หนังกลางแปลง​ 'ชัชชาติ' จอละ​ 8​ ล้าน

8 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'สถาบันทิศทางไทย-Thai Move Institute' โพสต์ภาพที่บันทึกข้อความอ้างว่า กิจกรรมหนังกลางแปลง​ 'ชัชชาติ' จอละ​ 8​ ล้าน

โพสต์จากเพจ  'สถาบันทิศทางไทย-Thai Move Institute'

ขณะที่ บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงกิจกรรมกรุงเทพกลางแปลงว่า ตนไม่ได้เป็นโต้โผจัดงาน นายกสมาคมผู้กำกับกับทีมทำงานย่อยเป็นโต้โผ แต่ตนให้คำปรึกษาทีมจัดงานมาตลอดรู้ข้อมูลทุกอย่างรวมไปถึงเรื่องค่าใช้จ่าย งานนี้ กทม.ไม่เสียเงินค่าเช่าจอสักบาท

"กทม.ประสานงานเรื่องการอนุเคราะห์สถานที่เป็นหลัก หอภาพยนตร์เป็นเจ้าภาพเรื่องการฉาย โดยสมาคมหนังกลางแปลงคิดราคาให้เหลือแค่ 150000 บาท ในการฉาย 25 ครั้ง เป็นแค่ค่าแรงทีมงานฉายหนังเท่านั้นครับ เท่ากับจุดละประมาณ 6000 เองครับ อย่าสร้างความแตกแยกด้วยความเข้าใจผิดเลยครับ" บัณฑิต โพสต์

นอกจากนี้ ทราย เจริญปุระ พิธีกรช่วงเสวนาภายในงาน ได้โพสต์เฟซบุ๊กเสริมข้อเท็จจริงในงาน ระบุว่า “งานกรุงเทพกลางแปลงที่คนเอาไปลือกันว่าเป็นล้าน เป็นร้อยล้านนะคะ มันไม่ใช่เลย คือเราได้รับความอนุเคราะะห์ช่วยเหลือจากหลายฝ่ายมากๆ ที่รักหนัง อยากให้พื้นที่เมืองได้มีชีวิตชีวา ทั้งจอ ทั้งพื้นที่ ทั้งออกร้าน จัดสรรงบที่มีเป็นค่าแรงค่าน้ำมันของพันธมิตร ที่ช่วยเหลือกันเท่านั้นเอง เมื่อวานทราย พี่ติ๊ก เจษ พี่อุ๋ยนนทรีย์ เราไปแบบไม่รับค่าตัวด้วย ทุกคนตั้งใจไปช่วยกันค่ะ”

อนึ่งกิจกรรม กรุงเทพฯกลางแปลง จัดฉายหนังในพิกัดต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ตาม 216 นโยบาย ของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมามีกิจกรรมที่ลานคนเมือง ฉายภาพยนตร์เรื่องแรก “2499 อันธพาลครองเมือง”  โดยมี ติ๊ก เจษฎาภรณ์, อุ๋ย นนทรีย์, ทราย เจริญปุระ, เบิร์ดกะฮาร์ท และปั่น ไพบูลย์เกียรติ ไปร่วมงานดังกล่าว ได้รับการตอบรับจากประชาชนจำนวนมากนั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net