Skip to main content
sharethis

11 ก.ค. 2565 เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา กลุ่มราษฎรยื่นหนังสือขอพื้นที่จัดกิจกรรมและประกาศแคมเปญ “โหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์ โดยประชาชนจ้าาา”

โดยระบุเหตุผลว่าเนื่องจากในวันที่ 19-22 ก.ค. ที่จะถึงนี้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายในรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา แนวร่วมการเคลื่อนไหวภาคประชาชนในนามกลุ่มราษฎร จึงจะจัดกิจกรรมให้ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้

กลุ่มระบุด้วยว่าจะนำกล่องรับโหวตกระจายไปตามจุดต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมโหวต “ไว้วางใจ” หรือ “ไม่ไว้วางใจ” รัฐบาลประยุทธ์ได้ ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ เวลา 15.00-19.00 น. ซึ่งรายละเอียดการวางจุดรับโหวตจะแจ้งผ่านเพจราษฎรและแนวร่วมต่างๆ เร็วๆ นี้

#ยืนหยุดขัง Nine2Five. Fight4Justice. หน้า UN

วันเดียวกัน ที่หน้าอาคารสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ ภัควดี วีระภาสพงษ์ และเครือข่ายจัดกิจกรรม ‘nine2five fight4justice’ ยืนหยุดการละเมิดสิทธิประกันตัว เพื่อเรียกร้องให้องค์กรสหประชาชาติ จับตาการละเมิดกติกา ระหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง (ICCPR)

โดยมีกำหนดว่าจะยืนตั้งแต่ 9.00 น. ถึง 17.00 น. เป็นเวลา 3 วัน (11-13 ก.ค. 65)

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า จากการติดตามของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ณ วันที่ 20 มิ.ย. 2565 ยังคงมีผู้ถูกคุมขังในเรือนจำจากการแสดงออกทางการเมือง หรือมีมูลเหตุเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยไม่ได้รับการประกันตัวระหว่างการต่อสู้คดี จำนวนอย่างน้อย 23 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ต้องขังในคดีข้อหาหลักตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จำนวน 5 คน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net