ไม่มีพื้นที่สำหรับคนจนเมือง - นุชนารถ แท่นทอง #เวทีขับเคลื่อนรัฐสวัสดิการ2565 [คลิป]

"คนจนก็ต้องไปอยู่นอกเมือง ถามว่าเขาทำอะไรให้ เขาทำรถไฟฟ้าให้ค่ะ เขาสร้างกี่สีเราจำไม่ได้แล้ว แต่ละสีกูขึ้นไม่ได้สักสีหนึ่งเลย ไปกลับก็หมดแล้วค่ะค่าแรง"

"นี่คือสิ่งที่รัฐบาลทำกับเรา ไม่เคยตั้งงบประมาณไว้สำหรับแก้ปัญหาให้คนที่ได้รับผลกระทบเลย คำพูดของหน่วยงานราชการในการเจรจาแต่ละครั้ง เขาจะพูดคำเดียวว่าคุณไม่ใช่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย คุณไม่ใช่เจ้าของโฉนด นี่คือสิ่งที่มันตอกย้ำความยากจนของพวกเรา"

นุชนารถ แท่นทอง ตัวแทนเครือข่ายสลัม 4 ภาค กล่าวในฐานะคนจนเมืองที่เวทีเสวนา 8 ปีสวัสดิการสังคมไทยภายใต้ระบอบประยุทธ์ กับอนาคตรัฐสวัสดิการอนาคตประชาธิปไตยไทย และทิ้งท้ายไว้ว่า ในครั้งหน้าถ้ามีการเลือกตั้ง พรรคไหนที่บอกว่าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญเราจะเทคะแนนให้พรรคเหล่านั้น และมีข้อเรียกร้องฝากไปถึงรัฐบาลขอให้ทำที่อยู่อาศัยให้มันเหมาะสมกับราคาหรือรายได้ของคนทุกกลุ่ม เพื่อที่ทุกคนจะสามารถอาศัยอยู่ในเมืองได้ และค่ารถไฟฟ้าก็ต้องเหมาะสมให้ทุกคนสามารถใช้บริการได้

สำหรับเวทีขับเคลื่อนรัฐสวัสดิการ 2565 WELFARE STATE 2022 ณ หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 25-26 มิ.ย. 2565 จัดโดย เครือข่าย we fair และแนวร่วมรัฐสวัสดิการ #WELFARESTATE2022

รับชมเสวนาได้ที่: https://youtu.be/uHKjO7L0E4Q

ประชาธิปไตยมา รัฐสวัสดิการเกิด:รัฐสวัสดิการเกิดขึ้นได้เมื่อไทยเป็นสังคมประชาธิปไตย, 11 ก.ค. 65

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท