'พรรคกล้า' ผุดแคมเปญ 'Creative Politics For Creative Thailand' - ปชป. ปลุกพลัง 'ยุวชนประชาธิปัตย์'

'พรรคกล้า' ชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์ ผุดแคมเปญ 'Creative Politics For Creative Thailand' - ปชป. ปลุกพลัง 'ยุวชนประชาธิปัตย์' หวังสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้มีบทบาทในระบอบประชาธิปไตย

เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2565 ว่า พีเค – พัสกร วรรณศิริกุล คณะกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์พรรคกล้า กล่าวว่า นับตั้งแต่ตัดสินใจเดินเข้าสู่การเมือง ตนก็ตั้งใจอย่างมากกับการทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งมันไม่ง่ายเลย จากคนที่ทำงานเส้นทางบันเทิง เปลี่ยนมาสู่เส้นทางการเมืองอย่างเต็มตัว

ดังนั้นเพื่อให้ความฝัน ความมุ่งมั่นตั้งใจของตนที่อยากจะสร้างสรรค์ประเทศไทยให้ดีขึ้น และการที่จะประสบความสำเร็จได้ ก็ต้องอาศัยพลังของคนรุ่นใหม่อีกมากมายที่ยังเชื่อในประชาธิปไตยและการสร้างสรรค์สังคมด้วยการลงมือทำ 

“วันนี้ผมจึงอยากเชิญชวน เพื่อนร่วมอุดมการณ์ ออกเดินทางไปด้วยกันกับแคมเปญ Creative Politics For Creative Thailand ขอเชิญทุกคนมาร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศไทยด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งผมจะไม่รอหลังการเลือกตั้ง แต่จะทำสิ่งนี้ให้เกิดขึ้นจริงตั้งแต่วันนี้ไปด้วยกันครับ” พีเค กล่าว 

พีเค-พัสกร กล่าวด้วยว่า สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจ สามารถมาร่วมเป็นคณะทำงานสร้างสรรค์ประเทศไทย ตามความสนใจในประเด็นการทำงานต่างๆ ได้แก่ 1.ทีมสื่อสารและการรณรงค์ 2.ทีมนโยบายและยุทธศาตร์ 3.ทีมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์

4.ทีมชุมชนและการทำงานพื้นที่ 5.ทีมสถิติและข้อมูล สมัครร่วมเดินทางไปด้วยกันได้ที่ https://forms.gle/XoGKXgWsfXZqSDtY6 แล้วพบกันในวันที่  23 ก.ค. 2565  ที่ Treppenhaus Bangkok เวลา 15:00-18:00 น. โดย ภายในงานจะมีกิจกรรมร่วมออกแบบประเทศไทยใหม่พร้อมกันและเตรียมความพร้อมรับความท้าทายให้กับทุกทีมในการขับเคลื่อนงานสร้างสรรค์ประเทศไทยร่วมกับตน ในอีก 5 เดือนข้างหน้านี้ และขอย้ำว่างานนี้เป็นงานอาสาสมัคร ค่าตอบแทนคือประเทศไทยแบบใหม่ที่เราออกแบบร่วมกัน

สำหรับพีเค-พัสกร วรรณศิริกุล หรือ พีเค ปัจจุบันอายุ 25 ปี เกิดและเติบโตที่กรุงเทพ ศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ ผ่านการทำงานในฐานะศิลปินมาอย่างโชกโชน ก่อนจะตัดสินใจบินไปศึกษาต่อด้านจิตวิทยาที่ “The University of British Columbia” ประเทศแคนาดา และกลับมาค้นพบตัวเองว่าแท้จริงแล้วคำตอบของชีวิต คือการทำการเมืองให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ เริ่มทำงานในฐานะศิลปินตั้งแต่อายุ 10 ปี ทำงานหลายอย่างทั้ง แฟชั่นสไตล์ลิ่ง นายแบบ นักแสดง แจ้งเกิดบนเวที the face เป็น MC ดีเจ นักข่าว ช่างภาพ กวี หรือแม้แต่ จิตรกร ก่อนจะตัดสินใจเข้ามาคุยกับ กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และได้รับมอบหมายให้เป็นคณะกรรมการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ในช่วงกว่า 2 เดือนของการเข้าสู่ถนนการเมือง พีเคทำงานหนัก โดยเฉพาะในช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ กว่า 50 หลังคาเรือน ร้อยกว่าชีวิต ไร้ที่อยู่ พีเค และ ลอรี่ - พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ลงพื้นที่ทุกวัน เพื่อร่วมหาทางออกกับกลุ่มตัวแทนชาวบ้านในชุมชน จนนำไปสู่การเจรจา ชดเชย เยียวยา หาทางออกร่วมกัน เพื่อให้เกิดความพอใจของทั้งสองฝ่าย

ปชป. ปลุกพลัง 'ยุวชนประชาธิปัตย์' หวังสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้มีบทบาทในระบอบประชาธิปไตย

16 ก.ค. 2565 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่าที่ห้องประชุมศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดโครงการ “ค่ายผู้นำเยาวชนประชาธิปไตยในศตวรรษที่ 21” พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “สร้างนักยุวชนประชาธิปัตย์ Young Democrats ผ่านมือผู้นำ” โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนายเกรียงไกร คมขำ ศูนย์อำนวยการประสานงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด องค์กรสาธารณประโยชน์ รองประธานสภาเทศบาลนครสงขลา สมาชิกสภาเทศบาลนครสงขลา สมาชิกสภาเทศบาลเขารูปช้าง วิทยากร และผู้รับการอบรมค่ายยุวชนประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงาน

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้มีบทบาทในระบอบประชาธิปไตย สร้างเวทีในการแสดงออกอย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ รวมถึงสร้างองค์ความรู้และประสบการณ์ผ่านกระบวนการอบรมแบบมืออาชีพ อีกทั้งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาท้องถิ่นของตัวเองมากขึ้นเพื่อนำไปสู่ความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์หลายสิ่งหลายอย่าง ขณะที่การเข้าค่ายยุวชนในวันนี้จะทำให้มีประโยชน์อย่างยิ่งในเรื่องประวัติศาสตร์การเมืองไทย แต่ในการร่วมกันทำกิจกรรมทางการเมืองในนามยุวประชาธิปัตย์ต้องไม่ทิ้งเรื่องการเรียน อย่างไรก็ตาม ตนดีใจที่เห็นพวกเรามาร่วมกัน ซึ่งตนจะเน้นหนักเรื่องยุวประชาธิปัตย์ เพราะเป็นการสร้างคนรุ่นใหม่ที่มารับภารกิจของประเทศและของพรรคการเมือง โดยตนอยากเห็นการบ่มเพาะของคนรุ่นใหม่มาสืบทอดอุดมการณ์ทางการเมือง ดังนั้นนี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามให้คนรุ่นใหม่มาเป็นคนรุ่นสู่รุ่นในพรรคประชาธิปัตย์ จึงรู้สึกดีใจที่เห็นเยาวชนมาร่วมอุดมการณ์ รับทราบ รับรู้ผลพวงทางการเมืองในอดีต และจะได้เรียนรู้ซึมซับพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น ซึ่งอย่างน้อย เราเติบโตมาส่วนหนึ่งได้เรียนหนังสือ ทั้งการดื่มนมโรงเรียน อาหารกลางวัน เรื่องการเรียนฟรี และเรื่องหลักสูตรต่างๆ นี่คือผลพวงของสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำเพื่ออุดมการณ์ที่ว่าพัฒนาเพื่อการศึกษา แม้แต่เรื่องกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ลูกหลานของคนทั้งประเทศไม่ว่าจะรวยหรือจน สามารถเข้าถึงการศึกษาได้ นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำและให้ความสำคัญกับการสร้างคนตั้งแต่ในอดีตจนถึงวันนี้

“พรรคประชาธิปัตย์สร้างคนจากรุ่นสู่รุ่น ใน 30 ปีที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์ใช้นโยบายกระจายอำนาจลดความเหลื่อมล้ำระหว่างเมืองกับชนบท ซึ่งสำเร็จไประดับหนึ่งแล้ว บัดนี้จึงมุ่งหน้าไปสู่การแก้ปัญหาความยากจนของคนทั้งประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมากขึ้นเป็นลำดับ การแก้ปัญหาเรื่องปากท้องถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งต่อไปนี้ต้องมุ่งเป้าไปสู่ทิศทางนี้ เพื่อการพัฒนาประเทศต่อไป” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ตนจึงดีใจที่เห็นการอบรมในครั้งนี้ และหวังอย่างยิ่งว่าจะเห็นการอบรมอย่างนี้ในรุ่นต่อๆ ไป เพราะนี่คือการสร้างอนาคตของประเทศ และเป็นการสร้างคนรุ่นใหม่ที่จะมารับภารกิจของบ้านเมืองในยุคต่อไป พรรคประชาธิปัตย์แสวงหาคนรุ่นใหม่ และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาอยู่ในพรรค โดยอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง โดยใช้ประสบการณ์จาก 76-77 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการสร้างความเข้มแข็งในระบอบประชาธิปไตยของประเทศ เราจะไม่เอาประเทศไปลองผิดลองถูกแล้วสร้างความเสียหายต่อบ้านเมืองอีก ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์จึงมุ่งเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมกระบวนการสร้างพรรค และหวังอย่างยิ่งว่าจะมีคนรุ่นใหม่มาสืบสานอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันข้างหน้า เพื่อสร้างอนาคตของพรรคและของประเทศให้เดินไปด้วยกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท