Skip to main content
sharethis

'เพื่อไทย' ปล่อยคลิป ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน 3 ป. และอีก 8 รัฐมนตรี  'ก้าวไกล' ปล่อยโปสเตอร์ชวนประชาชนร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจ

17 ก.ค.2565 เฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล เผยแพร่โปสเตอร์เชิญชวนประชาชนร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในธีม “ตอกตะปูปิดตาย ทลายระบอบประยุทธ์” โดยโปสเตอร์ถูกออกแบบให้คล้ายคลึงกับการ์ดเชิญงานศพ และมีการบอกใบ้หัวข้ออภิปรายที่น่าสนใจหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องตรวจจับระเบิด GT-200 ซึ่งเคยมีคดีทุจริตตลอดหลายปีผ่านมา คดีทุจริตอนุสาวรีย์ การอภิปราย “นักรบไซเบอร์” ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะเป็นภาคต่อของการอภิปรายปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารของกองทัพ ซึ่งพรรคทำมาตั้งแต่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรก

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังยืนยันว่ามีหัวข้อการอภิปราย “บิ๊กเซอร์ไพรซ์” ที่จะอภิปรายโดยรังสิมันต์ โรม แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องใด ซึ่งที่ผ่านมา รังสิมันต์เปิดประเด็นที่แหลมคมและเป็นไฮไลท์ของการอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกครั้ง

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลยังเตรียมเปิดให้ประชาชนร่วมลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ผ่านการกดไลค์ทางเฟซบุ๊กด้วย โดยจะประกาศผลการลงคะแนนในวันที่ 23 ก.ค. ก่อนการลงมติจริงในสภาผู้แทนราษฎร

ส่วนพรรคฝ่ายค้านอีกพรรคคือ พรรคเพื่อไทย เผยแพร่คลิปวิดีโอในชื่อ "ได้ยินมั้ย...เสียงร้องไห้ปนคับแค้นใจของประชาชน?" เพื่อโปรโมท การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้าย

"เราจะเอาทุกความเจ็บแค้นและเสียงประชาชนเข้าสภา 19-22 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน 3 ป. และอีก 8 รัฐมนตรี เตรียมตัวดีๆ" แคปชั่นประกอบวิดีโอของพรรคเพื่อไทย ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net