Skip to main content
sharethis

20 ก.ค. ที่ลานกิจกรรมหน้าอาคารรัฐสภา เป็นวันที่สองของการจัดกิจกรรม ‘แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์’ โดยผู้ชุมนุมแนวร่วมราษฎร โดยมีวงเสวนาหัวข้อ ‘คุณภาพชีวิตประชาชนภายใต้รัฐบาลล้มเหลว’ โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่ม Saveนาบอน, Saveบางกลอย, P-Move, สหภาพคนทำงาน และตัวแทนจากเครือข่ายรัฐสวัสดิการ (We Fair) ที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารงานของรัฐบาล

แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์ ที่หน้ารัฐสภาเมื่อ 20 ก.ค. 65 (ภาพ: สิริญาดา ลิ้มสุวัฒน์)

Performance Art สะท้อนปัญหาสังคม #แคมป์ปิ้งฟังสภา 20 ก.ค. 2565 หน้ารัฐสภา

"รัฐประหารทุกครั้ง ทำไปเพื่อผลประโยชน์" ศรายุทธ นาคมณี ร่วมเสวนา #แคมป์ปิ้งฟังสภา

'ไผ่ ดาวดิน' รีเทิร์นบรรเลงพิณ ร่วม 'ยาใจ ทะลุฟ้า' และวงสามัญชน

ผู้ร่วมกิจกรรมระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภานี้ ไม่มีใครไว้วางใจรัฐบาล และมองว่าหมดเวลาการบริหารงานของรัฐบาลแล้ว พร้อมฝากถึงประชาชนในการพิจารณาการเลือกตั้งครั้งหน้า กับคณะรัฐมนตรีชุดนี้ด้วย

ทั้งนี้ผู้จัดกิจกรรมยังเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมมาร่วมลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยมีกล่องรับลงคะแนนเตรียมไว้ ทั้งนี้มีกิจกรรมตั้งโต๊ะลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลเกิดขึ้นหลายจุดทั่วประเทศ

เวลาประมาณ 18.00 น. มีกิจกรรมศิลปะ ผู้แสดงนำสีแดงมาทาทั้งตัว และเชิญชวนให้ผู้ที่มาร่วมงานนำสีดำมาทาทับตามส่วนต่างๆ ของร่างกายด้วย โดยสีแดงหมายถึงเลือดเนื้อประชาชน สีดำคือสิ่งที่รัฐกระทำกับประชาชน

ส่วนช่วงค่ำมีการแสดงดนตรีโดยวงสามัญชน มี 'ไผ่ ดาวดิน' จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ ยาใจทะลุฟ้า ร่วมแสดงนตรีด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net