'พิธา' ร่วมงานคราฟต์เบียร์ ยันเดินหน้าสู้ต่อเพื่อปลดแอกสุราคนไทย

'พิธา' ร่วมงานคราฟต์เบียร์ ขอบคุณประชาชนที่ร่วมงานและต่อสู้เพื่อผลักดันกฎหมายสุราก้าวหน้าจนสำเร็จผ่านการพิจารณาวาระแรก เพื่อเดินหน้าทลายทุนผูกขาด ปลดล็อกศักยภาพเบียร์ฝีมือคนไทย

24 ก.ค. 2565 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล แจ้งต่อสื่อมวลชนว่าวานนี้ (23 ก.ค.) ที่ชั้น 2 อาคารอนาคตใหม่ คณะก้าวหน้า จัดงาน B.A.D. BEER ครั้งที่ 2 มหกรรมคราฟต์เบียร์รวมเบียร์ฝีมือคนไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนร่วมงานจำนวนมาก มีทั้งแบรนด์เบียร์ ร้านอาหารร่วมออกบูธ

ภายในงานมีการออกบูธเบียร์-สุราชุมชนที่มีแบรนด์ถูกกฎหมาย รวมถึงจัดทำเวิร์คช็อป ชิม เบียร์-อาหาร โดยมี ส.ส. พรรคก้าวไกล เท่าพิภพ ลิมจิตกร เป็นวิทยากร โดยประชาชนและนักดื่มนักต้มเบียร์ ให้ความสนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ในช่วงท้ายของกิจกรรม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เซอร์ไพรส์ปรากฎตัวที่งาน โดยร่วมขึ้นปราศรัย ขอบคุณประชาชนที่ร่วมงานและต่อสู้เพื่อผลักดันกฎหมายสุราก้าวหน้า จนสำเร็จผ่านการพิจารณาในวาระแรก เพื่อเดินหน้าทลายทุนผูกขาด ปลดล็อกศักยภาพเบียร์ฝีมือคนไทย

"สินค้าการเกษตรนั้นมันเกิดขึ้นได้จากคนที่มีแพชชั่นแบบคุณทุกคนที่อยู่ในงานนี้ และหากไม่ได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนทุกคน คงไม่มีวันที่จะสำเร็จได้" นายพิธา กล่าว

พิธากล่าวต่อว่า และต้องเปลี่ยนวิธิคิดในการดำเนินนโยบายเศรษฐกิจประเทศไทย ให้คนไทยทำน้อยได้มาก ไม่ใช่ทำมากแล้วได้น้อย โดยยกตัวอย่างผลิตพันธุ์ยาสูบซิการ์ในประเทศคิวบาร์ที่มีมูลค่าถึง 15,000 บาทต่อซิการ์หนึ่งแท่ง ในขณะที่ ณ ตอนนั้นเท่ากับราคาข้าวในไทยมีมูลค่า 15,000 บาทต่อ 1 กิโลกรัม

"วิธีคิดของพรรคก้าวไกล คือเศรษฐกิจประเทศไทยนั้นต้องทำน้อยได้มาก ไม่ใช่ทำมากได้น้อย sun, soil, skill เป็นสามสิ่งที่ทำให้อุตสาหกรรมซิการ์ในประเทศคิวบาร์เติบโตได้ ซึ่งไม่ต่างอะไรจากไวน์ สาเก หรือเบียร์ ที่คนไทยผลิต และไม่มีเหตุผลอะไรที่อุตสาหกรรมสุราชุมชนของไทยจะเติบโตไปไม่ได้ หากกฎหมายสุราก้าวหน้าผ่านสำเร็จ" นายพิธา กล่าว

นอกจากนี้ ด้านพิธายังให้กำลังใจและขอโทษประชาชนสำหรับผลการลงมติศึกซักฟอกการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าต่อไปการลงมติเพื่อไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้นจะต้องเป็นอำนาจของประชาชน

"อย่าเพิ่งหมดหวังกับผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา พวกเราในฐานะฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แม้เสียงจะไม่เพียงพอ ถ้าหากปีหน้าจะต้องมีการลงมติแล้วพวกเราแพ้อีก ขอให้รัฐบาลและสภาแห่งนี้ คืนอำนาจสู่ประชาชน ให้ประชาชนเป็นผู้ลงมติเอง แล้วฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะอย่างแน่นอน" พิธากล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท