Skip to main content
sharethis

ผลสำรวจคนทำงานในสิงคโปร์ 1,000 คน พบ 41% ระบุว่าจะไม่ยอมทำงาน หากพวกเขาไม่สามารถทำจากที่บ้านได้ 27% จะลาออกจากงาน หากไม่ได้รับความยืดหยุ่นที่เพียงพอทั้งชั่วโมงการทำงานและสถานที่ทำงาน 52% จะลาออก หากงานทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข


ที่มาภาพประกอบ: Chris Montgomery (Unsplash License)

23 ส.ค. 2565 คนทำงาน 2 ใน 5 ในสิงคโปร์จะไม่ยอมทำงาน หากพวกเขาไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ตามการศึกษาล่าสุด

ประมาณ ร้อยละ 80 จากผู้ตอบแบบสอบถาม 1,000 คน ยังระบุว่าชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา, ร้อยละ 41 ระบุว่าพวกเขาจะไม่ยอมทำงาน หากพวกเขาไม่สามารถทำงานในช่วงเวลาที่ต้องการได้

การศึกษารายครึ่งปีนี้ดำเนินการโดย Randstad บริษัทด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่งสำรวจคนทำงานที่มีอายุระหว่าง 18-67 ปี ในสิงคโปร์เมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมา

ประมาณ 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามหรือ ร้อยละ 27 ระบุว่าพวกเขาจะลาออกจากงาน หากไม่ได้รับให้ความยืดหยุ่นที่เพียงพอทั้งในแง่ของชั่วโมงการทำงานและสถานที่ทำงาน

จายา ดาส กรรมการผู้จัดการของ Randstad ประจำสิงคโปร์และมาเลเซีย ตั้งข้อสังเกตว่าแม้ว่าการทำงานที่ยืดหยุ่นมีความสำคัญต่อพนักงานในสิงคโปร์ แต่ไม่ใช่ทุกบริษัทจะเสนอตัวเลือกเหล่านี้ให้แก่พนักงาน แม้จะอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างในปัจจุบันก็ตาม

มีเพียง ร้อยละ 52 ของผู้ตอบแบบสำรวจที่ระบุว่านายจ้างเสนอทางเลือกในการทำงานทางไกลให้กับพวกเขา และ ร้อยละ 60 ระบุว่างานของพวกเขามีเวลาการทำงานที่ยืดหยุ่นเพียงพอ

"ดังนั้น พนักงานที่ให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นจะตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการทำงานเมื่อใดและที่ไหน อาจมองหาการทำงานให้กับนายจ้างรายอื่นที่เสนอทางเลือกเหล่านี้ให้กับพวกเขา" จายา กล่าว "นายจ้างที่ต้องการรักษาพนักงานของตนไว้ควรพิจารณารูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อตอบสนองความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงไป ที่เกิดขึ้นและมีความต้องการมากยิ่งขึ้นจากการระบาดใหญ่" 
 
นอกจากนี้คนทำงานในสิงคโปร์ ร้อยละ 41 ที่ตอบแบบสำรวจระบุว่าพวกเขายอมว่างงานมากกว่ารู้สึกไม่มีความสุขในการทำงาน และร้อยละ 52 ระบุว่าพวกเขาจะลาออก หากงานของพวกเขาทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข


ที่มา
2 in 5 workers in Singapore would not accept a job if they cannot work from home: Study (Choo Yun Ting, The Straits Times, 15 August 2022)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net