วาระงานแรก 'ประวิตร' ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ มาแล้ว ประชุมบอร์ดเตือนภัยพิบัติ

วาระงานแรก พล.อ.ประวิตร ฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ออกมาแล้ว 10 โมง 25 ส.ค.นี้ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตพญาไท กรุงเทพฯ

24 ส.ค.2565 ภายหลัง ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์รับคำร้องฝ่ายค้านปม 8 ปี นายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมทั้งมีมติ 5:4 ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันนี้ ระหว่างรอคำวินิจฉัย คาดกระบวนการพิจารณาแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ ส่งผลให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำหน้าที่รักษาการนายกฯ เนื่องจากครม.เคยมีมติมอบหมายให้รองนายกฯ เรียงตามลำดับ เป็นผู้รักษาการนายกฯหากนายกฯไม่สามารถปฏิบัหน้ที่ได้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกฯอันดับ 1

ล่าสุด เว็บไซต์สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ลงวาระงานประจำวันที่ 25 ส.ค. 2565 เวลา 10.00 น. รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตพญาไท กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ใน คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 237/2563 เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา เรื่อง มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี และปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในกรณีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไม่อยู่ฯ นอกจาก พล.อ.ประวิตร ที่ที่อยู่ในรายชื่อรักษาราชการแทนนายกฯ เป็นลำดับที่ 1 แล้ว ลำดับที่ 2 คือ วิษณุ เครืองาม ตามด้วย อนุทิน ชาญวีรกูลและจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ฯลฯ

โดยระบุด้วยว่าระหว่างการรักษาการแทนนายกฯ ผู้รักษาการแทนข้างต้นจะสั่งการใดเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลและการอนุมัติเงินงบประมาณอันอยู่ในอำนาจนายกฯ ได้ต้องได้รับความเห็นชอบจากนายกฯ เสียก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท