งาน 'ก้าวไกล NEXT' รายงานผลรับฟังความเห็นทั่วประเทศ พร้อมผลักดันพรรคเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง

พรรคก้าวไกล จัดกิจกรรม “ก้าวไกล NEXT” แคมเปญรับฟังความเห็นจากประชาชน-สมาชิกพรรค จากการเดินสายทั่วประเทศ พร้อมทั้งช่องทางออนไลน์มาตลอดช่วงเดือน ส.ค. 2565 ยืนยันพร้อมผลักดันพรรคเดินหน้าสู่การเปลี่ยนแปลง

28 ส.ค. 2565 ทีมสื่อพรรคก้าวไกลแจ้งต่อสื่อมวลชนว่าพรรคได้จัดกิจกรรม “ก้าวไกล NEXT” ซึ่งเป็นแคมเปญรับฟังความเห็นจากประชาชน สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนของพรรค ที่ได้มีการเดินสายจัดเวทีขึ้นตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งช่องทางออนไลน์มาตลอดช่วงเดือน ส.ค. 2565 ที่ผ่านมาจนมาถึงวันนี้ (28 ส.ค.) ซึ่งเป็นรอบการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นในส่วนของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โดยกิจกรรมหลักของวันนี้ (28 ส.ค.) เริ่มต้นขึ้นด้วยการรายงานผลการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนที่ผ่านมาในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ขึ้นมานำเสนอ โดยมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ขึ้นมานำเสนอภาพรวมของผลการรับฟังความคิดเห็นที่ผ่านมา

พิธาระบุว่าตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา พรรคได้รับข้อเสนอในช่องทางออนไลน์มามากกว่า 400 ข้อเสนอ, ได้สร้างบทสนทนามากกว่า 5,700 ครั้ง, มีผู้มีส่วนร่วมในการโหวตกว่า 6,000 ครั้ง และมีการเข้าถึงเว็บไซต์กว่า 10,000 ครั้ง และยังมีการเปิดเวทีในพื้นที่กว่า 27 เวที ในทุกภาคทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากโจทย์เรื่องการสื่อสาร การทำงานพื้นที่ และตัวผู้สมัครแล้ว สิ่งที่ได้รับการเสนอเข้ามามากที่สุดคือเรื่องของนโยบาย มากกว่าเรื่องอื่นเป็นเท่าตัวถึง 204 เรื่อง ตามมาด้วยข้อเสนอแนะเรื่องการสื่อสาร และการทำงานพื้นที่ ตามลำดับ

ข้อเสนอเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่พร้อมจะสร้างสรรค์ประเทศที่มีอนาคต มีความหวัง ที่คนไทยเท่าเทียมกันและประเทศไทยเท่าทันโลก พรรคก้าวไกลยังมีโจทย์ที่ต้องช่วยกันปรับปรุงให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างผู้แทนราษฎรที่มีอุดมการณ์เพื่อความเปลี่ยนแปลง และสามารถทำงานพื้นที่ได้อย่างสมดุล, การสื่อสารท่ามกลางพฤติกรรมการรับสื่อที่เปลี่ยนไป, การทำนโยบายที่ไม่ใช่เพียงแค่การเสนอให้ประชาชนเลือก แต่เป็นการเปิดพื้นที่ให้ทุกคนเข้ามาเสนอและลงมือทำ ภายใต้อุดมการณ์พรรคและความเป็นจริงทางวิชาการ

"เราจะทำให้พรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่ไม่ใช่แค่ของ ส.ส. หรือแกนนำพรรคที่เป็น ส.ส. แต่เป็นพรรคที่ประชาชนทุกคนร่วมกันสร้าง เราทำงานเพื่อหวังสร้างการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เพื่อลาภ ยศ ตำแหน่ง แต่เพื่อขับเคลื่อนสังคมเราก้าวไปข้างหน้า นี่คือ DNA ของพรรคก้าวไกล เราเชื่อว่าประเทศไทยจะดีขึ้นกว่านี้ได้ และความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นจริงได้ ถ้าเราทุกคนมาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยกัน” พิธากล่าว

นอกจากการรายงานภาพรวมแล้ว ยังมีการรายงานผลการรับฟังความคิดเห็นในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความเห็นต่อตัวว่าที่ผู้สมัคร, การสื่อสารของพรรค, การนำเสนอนโยบาย, การทำงานในสภาผู้แทนราษฎร, การทำงานในระดับพื้นที่, การสร้างเครือข่ายและกิจกรรมสมาชิก และการระดมทุน

ในด้านการตอบสนองต่อข้อคิดเห็นต่างๆ ตัวแทนพรรคก้าวไกลยังได้นำเสนอแผนการบางส่วนที่จะมีการปรับปรุงการทำงานในอนาคต เช่น การจัดกิจกรรม “ตลาดนโยบาย” ขึ้นมาเป็นพื้นที่สำหรับการระดมความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนจัดทำนโยบายจากประชาชนขึ้นมาสู่พรรค การพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับการให้ข้อมูลและการรับฟังข้อเสนอแนะสำหรับการลงพื้นที่ในอนาคต เพื่อสนับสนุนการทำงานในพื้นที่ของพรรคในหน้างานจริงต่อไป เป็นต้น

กิจกรรมในวันนี้ ยังมีการเข้าร่วมรับฟังโดยสมาชิกและผู้สนับสนุนของพรรคจำนวนมาก ที่ต่างให้ความสนใจร่วมแลกเปลี่ยนพูดคุย และเพิ่มเติมข้อเสนอแนะในด้านต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งข้อเสนอทั้งหมดที่ได้รับมา ตลอดจนจากการจัดเวทีในช่วงเวลาที่เหลือนี้ จะนำไปสู่การสรุปเพื่อพัฒนาพรรคก้าวไกลตามความตั้งใจต่อไป
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท