Skip to main content
sharethis

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แถลง จัดงานครอบครัวเพื่อไทย จ.เชียงราย ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ภายใต้ชื่อ ‘ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด’ หวังเดินหน้าแลนด์สไลด์ ขณะที่ 'อนุสรณ์' เชื่อแก้รัฐธรรมนูญกลับไปใช้บัตรใบเดียวทำยาก แต่รัฐบาลคิด 

 

1 ส.ค.2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงถึงการจัดงานครอบครัวเพื่อไทย จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 7 ส.ค. 2565 ว่า เวทีครอบครัวเพื่อไทยจังหวัดเชียงราย ภายใต้ชื่อ ‘ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด’ ซึ่งจังหวัดเชียงรายไม่เพียงอยู่เหนือสุดในสยามเท่านั้น แต่พรรคเพื่อไทยซึ่งจะเดินหน้าไปสู่แลนด์สไลด์ ก็ต้องมาให้เหนือกลเกมกติกาหรือความพยายามเอารัดเอาเปรียบทั้งหลายจากฝ่ายผู้มีอำนาจ แต่ภายใต้หลักการและจุดยืนที่เราเคารพต่ออำนาจอธิปไตยของประชาชนและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของประชาชนว่า จะร่วมกันนำพาประเทศพ้นจากอำนาจไม่ชอบธรรมและการบริหารที่ไร้ศักยภาพไปสู่อนาคตที่ดีกว่าด้วยกันจากการเลือกตั้ง 

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า เวทีครอบครัวเพื่อไทยจังหวัดเชียงราย จะเริ่มเปิดเวทีพบปะพี่น้องประชาชน ตั้งแต่ 09.30 น. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS เชียงราย โดยจะมีกิจกรรมการพูดจาปราศรัย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านผสมผสานกับการแสดงสมัยใหม่ ซึ่งจะเป็นสีสันบรรยากาศ รวมไปถึงการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. และจะเป็นวาระที่พรรคเพื่อไทย จะได้บอกกล่าวเรื่องสำคัญกับพี่น้องประชาชน ทั้งแนวคิดนโยบายการส่งเสริมการค้าชายแดน การท่องเที่ยว การเป็นเมืองแฝดเชียงราย-เชียงใหม่ รวมไปถึงปัญหายาเสพติด ปัญหาชาติพันธุ์และปัญหาอื่นๆ ผ่านการสะท้อนของ ส.ส.และบุคลากรของพรรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่าเรามองเห็นปัญหาและพร้อมจะนำพาพี่น้องประชาชนออกจากวิกฤต  

ณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เวทีครอบครัวเพื่อไทยในครั้งนี้จะนำโดย ชนน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค , ส.ส. ,  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไปร่วมพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ในช่วงบ่ายก็จะเป็นกิจกรรมบลงพื้นที่ของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและคณะ ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook ( www.facebook.com/pheuthaiparty ) และ Youtube พรรคเพื่อไทย ( www.youtube.com/PheuthaiParty )

'อนุสรณ์' เชื่อแก้รัฐธรรมนูญกลับไปใช้บัตรใบเดียวทำยาก แต่รัฐบาลคิด 

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว อาจมีการเสนอแก้ไขรธน. กลับไปใช้บัตรใบเดียว ว่า แม้จะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่เชื่อว่ารัฐบาลมีความพยายามในการแสวงหาสูตรเพื่อจะให้ได้ส.ส.เข้าสภาให้ได้มากที่สุด แม้จะต้องกลับไปกลับมา ทำลายภาพลักษณ์รัฐบาล เวลา 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม ล้มเหลวแทบทุกมิติ จนเกิดแม่น้ำร้อยสายไหลรวมออกมาขับไล่ ประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีใครขอไปต่อกับพล.อ.ประยุทธ์ โพลสำนักต่างๆสะท้อนคะแนนนิยมของรัฐบาลตกต่ำลงอย่างหนัก ถ้ารัฐบาลขยันคิดหาสูตรแก้ไขวิกฤตประเทศได้ซักครึ่งหนึ่งของความขยันคิดหาสูตรการเลือกตั้งส.ส. ประเทศชาติและประชาชนคงไม่เดินมาถึงจุดนี้ กฎหมายลูกต้องเขียนให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญมาตรา 91 การเขียนสูตรคำนวณ ส.ส. ขัดหลักกฎหมายทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ รัฐบาลรู้ว่าเสี่ยงแต่ต้องขอลอง พรรคเพื่อไทยไม่กังวลว่าจะใช้สูตรไหนในการเลือกตั้ง แต่กังวลที่คุณค่าของสถาบันนิติบัญญัติถูกทำลาย และมองเป็นอื่นไปไม่ได้ว่ามีใบสั่งทางการเมืองอยู่เบื้องหลังการใช้เอกสิทธิ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน การพลิกสูตรคำนวณ ส.ส. กลับไปกลับมา คือ เกมการเมือง เกมช่วงชิงอำนาจ เพื่อสืบทอดอำนาจให้ยาวนาน ด้วยกลไกลับลวงพราง แทรกแซงฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะส่งวินิจฉัยตีความ กลับจะกลายเป็นเครื่องมือในการยื้ออำนาจ ยื้อเวลาในการเป็นคานงัดกลไกฝ่ายนิติบัญญัติ และพร้อมจะพลิกกลับไปกลับมาอีกจนกว่าจะได้กติกาที่ผู้มีอำนาจพอใจ สิ่งที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันคือทำให้ผลเลือกตั้งครั้งต่อไปมีความหมายและสะท้อนเจตจำนงของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ แต่หากยังมีมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญ จะทำให้ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. มีสิทธิในการโหวตเลือกนายกฯ เท่ากัน ทั้งที่ส.ว.ที่ไม่มีส่วนยึดโยงประชาชน ไม่สอดคล้องกับหลักการประชาธิปไตย ส่งผลต่อความชอบธรรมในการเข้าสู่อำนาจของนายกฯ

“ปัญหาของประเทศชาติและประชาชน ที่รอการแก้ไขจากรัฐบาลมีมาก แต่กลับถูกละเลยเพิกเฉย เพราะมัวคิดแต่จะแสวงหาความได้เปรียบในการเลือกตั้งเพื่อเข้ามาสืบทอดอำนาจ” อนุสรณ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net