กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ประณาม จนท.คุกคามกลุ่มเยาวชนบูรพา

กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ออกแถลงการณ์ประณามเจ้าหน้าที่คุกคามกลุ่มเยาวชนบูรพา หลังจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "เสริมสร้างศักยภาพผู้นำแรงงาน รุ่นที่ 3" แล้วสมาชิกของกลุ่มเยาวชนบูรพาที่เข้าร่วมกิจกรรมถูกคุกคามครอบครัว

6 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (5 ส.ค.) กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก - The Eastern Relation of Labour Group โพสต์แถลงการณ์ กรณีกลุ่มเยาวชนบูรพาถูกเจ้าหน้าที่รัฐขี้ข้าเผด็จการคุกคาม

แถลงการณ์ระบุว่า

สืบเนื่องจากการจัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "เสริมสร้างศักยภาพผู้นำแรงงาน รุ่นที่ 3" เมื่อวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น "กิจกรรมเปิด" ที่จัดขึ้นอย่างเปิดเผยและมีการเผยแพร่สู่สาธารณะ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสหภาพแรงงานต่างๆ และองค์กร/กลุ่มเครือข่ายที่ทำงานร่วมกัน เป็นการพัฒนาศักยภาพการทำงานของผู้นำแรงงานในการนำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในการทำงานในองค์กรฐานของตนเอง นี่คือกิจกรรมปกติทั่วไปของขบวนการแรงงานที่เกิดขึ้นทุกที่ในประเทศหรือแม้แต่ในระดับสากลโลกเพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับขบวนการแรงงาน

แต่เป็นที่น่าขบขันและสมเพชเวทนาที่สุดเมื่อรัฐเผด็จการมองว่านี่คือภัยความมั่นคงของรัฐ

หลังจากเสร็จสิ้นการจัดกิจกรรม สมาชิกของกลุ่มเยาวชนบูรพาที่เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งมีบทบาทหน้าที่เป็นทีมถ่ายภาพระหว่างการทำกิจกรรมทั้งสองวันนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่รัฐสมุนขี้ข้ารับใช้เผด็จการไม่ทราบสังกัดได้เข้าไปคุกคามครอบครัวของสมาชิกของกลุ่มเยาวชนบูรพา

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอันใดก็ตาม นี่คือการกระทำอันขี้ขลาดตาขาวของเผด็จการเพื่อการข่มขู่คุกคามประชาชนโดยมีเยาวชนเป็นเป้าหมาย

กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก มีท่าทีต่อการกระทำอันน่าสมเพชนั้นดังนี้

1. ถ้าอยากรู้หรือต้องการหาข่าว ให้มาถามแกนหรือทีมผู้จัดงาน

2. หยุดคุกคามประชาชน

3. ถ้าสติปัญญาน้อยคอยแต่รับคำสั่งของนาย ให้กลับไปอ่านข้อ 1 และข้อ 2

กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ไม่สามารถรับพฤติกรรมเช่นนี้และขอประณามการกระทำอันขี้ขลาดตาขาวโดยสมุนขี้ข้าเผด็จการนี้อย่างถึงที่สุด เราขอปกป้องเยาวชนและผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างเต็มที่และพร้อมจะตอบโต้การคุกคามนี้อย่างถึงที่สุดเช่นกัน

ที่ใดมีการกดขี่ ที่นั่นย่อมมีการต่อสู้

ท่านไม่เคยเรียนรู้และจดจำลงไปในสมองของท่านบ้างเลยหรือ

ด้วยความรังเกียจอำนาจเผด็จการอย่างที่สุด

กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก

5 สิงหาคม 2565

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท