'แพทองธาร' ปราศรัยเชียงราย หาก 'เพื่อไทย' เป็นรัฐบาล ปัญหาเศรษฐกิจ-สังคม แก้จบใน 6 เดือน

'แพทองธาร' ปราศรัย จ.เชียงราย หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปัญหาใหญ่เศรษฐกิจ-สังคม จะถูกแก้จบใน 6 เดือนแรก ส่งส่วนกลางทำงานร่วมผู้ว่าฯ จังหวัด คนไทยต้องหายจนพ้นหนี้ พอกันทีรัฐบาล 'ประยุทธ์' ทำประชาชนจมทุกข์มา 8 ปี

7 ส.ค. 2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยแจ้งข่าวต่อสื่อมวลชนว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค , ส.ส. , ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย ระดมพลชาวเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด’ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS เชียงราย โดยประชาชนผู้รักประชาธิปไตยสนใจเข้าร่วมกิจกรรมคึกคัก

โดยกิจกรรมบนเวทีได้มีการนำเสนอแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทยและทิศทางของครอบครัวเพื่อไทยในก้าวต่อไป พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดเชียงราย ประกอบด้วย นายธนรัช จงสุทธานามณี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน นายมงคลชัย ดวงแสงทอง นางสาวละออง ติยะไพรัช นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ นายอิทธิเดช แก้วหลวง และนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์

'ชลน่าน’ ปลุกพลัง ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ฝ่าด่านการเลือกตั้งทุกกติกา เดินหน้าแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงก้าวต่อไปของพรรคเพื่อไทย ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าบนเวที ‘ครอบครัวเพื่อไทย ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด’ ว่าผู้มีอำนาจจะแก้กติกาการเลือกตั้งด้วยกระบวนการไม่ยุติธรรมอย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยก็ยังจะชนะการเลือกตั้งอย่างแลนด์สไลด์ ด้วยกลไกคือ พรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย เพื่อไปสู่เป้าหมายจัดตั้งรัฐบาล 250 เสียงขึ้นไปให้สำเร็จ

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา หวาดกลัวยุทธศาสตร์ ‘แลนด์สไลด์’ ของพรรคเพื่อไทย ถึงขนาดส่งสัญญาณเปลี่ยนกติการการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จาก หาร 100 ให้เป็นหาร 500 ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่สามารถยอมรับกระบวนออกกฏหมายที่มิชอบ เพราะไม่สามารถร่วมออกกฏหมายเผด็จการมาบังคับใช้กับประชาชน และต้องดำเนินการยับยั้งกฏหมายเผด็จการ

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวต่อว่า ชาวเชียงรายและคนไทยทุกคน ต้องการชีวิตที่ดีกว่า แม้เราจะเคยเจอกับกติกาที่ไม่เป็นธรรมผูกมัดมือเท้า แต่เราก็ยังเดินก้าวต่อได้ ด้วยสองขาของเรา คือขาของพรรคเพื่อไทย และขาของครอบครัวเพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ จังหวัดเชียงรายจะมี ส.ส.ในระบบเขตเลือกตั้ง 8 คน เราจึงต้องสามัคคี เพื่อฝ่าทุกกติกาที่ถูกสร้างขึ้นมาขัดขวางเราให้สำเร็จ

“เราจะทำงานคู่ขนานกันผ่านกลไกครอบครัวเพื่อไทย เพื่อผลักดันฝันของคนเชียงราย การแก้ปัญหายาเสพติด คุ้มครองชาติพันธุ์ ส่งเสริมท่องเที่ยว เมืองคู่แฝดเชียงใหม่-เชียงราย ส่งเสริมการค้าชายแดน จึงต้องเลือกเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส. มากกว่า 250 คน เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อคืนชีวิตที่ดีให้คนไทย และพี่น้องเราชาวเชียงรายได้ลืมตาอ้าปาก”หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว

‘ณัฐวุฒิ’ ย้ำเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ทางรอดพาประเทศพ้นวิกฤต ชี้ ‘ประยุทธ์’ อยู่ 8 ปี มีแต่พัง ปลุก ‘เชียงราย’ แลนด์สไลด์ยกจังหวัด

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวบนเวทีว่าวันนี้เราไม่สามารถทนอยู่กับวิกฤตที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างเอาไว้ได้อีกต่อไป และจะต้องชวนกันแลนด์สไลด์เพื่อไทยตั้งแต่แม่สาย จังหวัดเชียงราย ยันสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส โดยเลือกเพื่อไทยกันทั้งประเทศ และเชียงรายจะต้องแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ปล่อยเอาไว้ไม่ได้อีกต่อไป โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาของคนไทยทั้งประเทศ มีข่าวทุกวัน พ่อฆ่าลูก ลูกฆ่าแม่ คนคลั่งทำร้ายบุพการี จนแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการแก้ไขปัญหา ไม่รู้อะไรต้องทำก่อนหรือทำหลัง นึกจะทำอะไรก็ทำ ไม่มีวิสัยทัีีศน์ ไม่เหมือนในอดีตรัฐบาลที่นำโดยอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ปราบปรามเด็ดขาด วันนี้พี่น้องประชาชนต้องถามใจตัวเองว่าที่พลเอกประยุทธ์ประกาศจะอยู่ต่อ เราจะหลับตานึกถึงภาพประเทศไทยกันออกไหมว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า จังหวัดเชียงรายมีศักยภาพทุกด้าน เป็นพื้นที่การค้าชายแดน เป็นโอกาสในการค้าขาย เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวได้ทุกฤดู แต่รัฐบาลชุดนี้ไม่คิดที่จะแก้ไขปัญหาหรือส่งเสริมอะไร ขบปัญหาไม่แตก แจกงานไม่เป็น เน้นนโยบายที่ไม่ถูก เอะอะก็แจกเงิน หาเงินไม่ได้ก็รีดภาษี ประชาชนจึงต้องลำบากยากจนทุกวันนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาภายใต้นายกฯ ที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา ประเทศจึงพังพินาศขนาดนี้

“วันนี้ประเทศไทยรอไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว จะต้องมีรัฐบาลที่มีศักยภาพทำงานได้จริงเท่านั้น ถึงจะแก้วิกฤตปัญหาของประเทศได้ เราจะรอสำนึก พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ เราต้องช่วยกัน เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพราะทางนี้จะเป็นทางเดียวที่จะรอด ไม่มีทางอื่น” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยกล่าว

'แพทองธาร' ปราศรัยเชียงราย หาก 'เพื่อไทย' เป็นรัฐบาล ปัญหาเศรษฐกิจ-สังคม แก้จบใน 6 เดือน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวบนเวทีว่าทุกวันนี้ประเทศไทยแย่ลง ลำบากทุกภาคส่วน พี่น้องประชาชนเป็นหนี้สิน ข้าวของราคาแพง เกษตรกรมีความลำบากในการทำการเกษตร ราคาพืชผลตกต่ำแต่ปุ๋ยกลับแพง การท่องเที่ยวที่ยังไม่ฟื้นตัว ประชาชนจำนวนมากตกงานกลับบ้าน ปัญหาเต็มไปหมด หนทางเดียวที่จะทำชีวิตให้พี่น้องประชาชนพ้นจากความทุกข์ ความยากลำบาก กลับมาดีเหมือนวันที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อและอา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คือพรรคเพื่อไทยจะต้องชนะการเลือกตั้งแบบแลนสไลด์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว สำหรับศึกครั้งหน้า และไม่ว่ากติกาจะเปลี่ยนกี่สิบครั้ง พรรคเพื่อไทยมีคำตอบให้กับประชาชนทั้งประเทศ พอแล้วกับนายกรัฐมนตรีที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน จะเร่งทำงานเชิงรุก โดยใน 6 เดือนแรก จะแก้ปัญหามหภาค ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ ต้องถูกแก้ไขให้ตอบโจทย์ประชาชน จะแก้ไขปัญหาหนี้สินให้พี่น้องประชาชนพ้นหนี้ เพิ่มช่องทาง เพิ่มโอกาสในการทำมาหากินให้เท่าทันโลก เพื่อให้คนทุกรุ่นทุกวัย สามารถหารายได้ด้วยตัวเอง

และใน 6 เดือนต่อมา พรรคเพื่อไทยจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปราชญ์ชาวบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาหารือร่วมกัน เพราะพรรคเพื่อไทยมีความเชื่อเสมอว่า ไม่มีใครเข้าใจพื้นที่ดี ได้เท่าคนในพื้นที่ ไม่มีใครเข้าใจเชียงรายดี ได้เท่าคนเชียงราย มั่นใจว่าภายใน 1 ปี หลังจากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปัญหาหลัก ภาพใหญ่ทั้งหมด จะถูกแก้ไขเกือบทั้งหมด หลังจากนั้นจะลงรายละเอียดเพื่อให้ปัญหานั้นหมดไป และเกิดศักยภาพมากที่สุด

นางสาวแพทองธารกล่าวอีกว่า เชียงรายเป็นจังหวัดที่มีความพิเศษ เป็นจังหวัดชายแดนที่มีความสำคัญ ที่ต้องปลดล็อคกฎหมายทั้งหมด แต่ถูกรัฐประหารเสียก่อน มีความหลากหลายเชิงชาติพันธ์ุ ฤดูกาลมีทั้งหน้าหนาว หน้าร้อน หน้าฝน เกษตรกรมีผลผลิตมากมาย อีกทั้งเชียงรายติดจังหวัดเชียงใหม่ สามารถพัฒนาเป็นจังหวัดคู่แฝดได้ หากเชียงรายได้รับดูแล ได้รับความใส่ใจจากรัฐบาลมากพอ เชียงรายจะมีความเจริญมากกว่านี้

นางสาวแพทองธาร ได้ยกตัวอย่างประเทศดูไบ เมื่อ 50 ปีที่แล้วเป็นประเทศที่ไม่มีอะไร แต่ตอนนี้เป็นประเทศที่มีทุกอย่าง และเป็นหนึ่งในประเทศที่คนอยากไปเที่ยวและลงทุน ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมองว่า ควรเพิ่มโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ด้วยโลกดิจิทัล โลกเสมือนจริง ที่จะง่ายและสะดวกสบาย แต่ก่อนที่จะเติมเต็มความฝันให้เด็ก ต้องแก้ปัญหายาเสพติดก่อน จึงนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นรายได้เสริมด้วยโลกเสมือนจริง เพราะจังหวัดเชียงรายเหมาะกับการทำโลกเสมือนจริงเป็นอย่างมาก จึงอยากให้พี่น้องชาวเชียงรายเข้ามาระดมพล ระดมความคิด พรรคเพื่อไทยมีคำตอบให้คนเชียงรายเสมอ พร้อมขอโอกาสหลังจากที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้ว 6 เดือน จะกลับมาช่วยระดมความคิด กลับมาช่วยกันแก้ปัญหา หาทางออก กลับมาทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง

“คุณพ่อมีความตั้งใจมาก ถ้าท่านมีโอกาสกลับมาที่เมืองไทยอีกครั้ง ท่านอยากให้ทุกฝ่าย หันหน้าเข้าหากัน มีอะไรปรึกษากัน ร่วมมือกัน เพราะพี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาใหญ่มากกว่าเยอะ คือปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังถาโถมเข้ามา เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราตั้งใจให้ประเทศของเราก้าวต่อไปข้างหน้า ให้พี่น้องพ้นจากความทุกข์ยาก ร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไปได้ต่อไปเชียงรายต้องรวมกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อเอานโยบายของพรรคเพื่อไทยบวกผู้แทน มาพัฒนาเชียงรายของเรา และทำให้คนไทยหายจน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท