Skip to main content
sharethis

พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียง จ.ลพบุรี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 เขต 'อนุทิน' ปราศรัย "หากจำเป็นก็พร้อมเป็นนายก"


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

7 ส.ค. 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค แกนนำพรรค และ ส.ส. ของพรรค เกือบ 30 คน ลงพื้นที่อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เพื่อเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลพบุรี 3 เขต จากทั้งหมด 4 เขต ประกอบด้วย นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช จะลงสมัคร เขต 2 นายนรินทร์ คลังผา ลงเขต 3 ซึ่งมีนายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส. 8 สมัย บิดาของนายนรินทร์ มาร่วมเวทีด้วย และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ จะลงสมัครในเขต 4 ส่วนในเขต 1 ยังไม่เปิดตัวเนื่องจากอยู่ระหว่างคัดเลือกตัวบุคคล โดยนายอนุทิน บอกมีเซอร์ไพรส์ แต่ขออุบไว้ก่อน จะกลับมาเปิดตัวอีกครั้ง

นายอนุทิน ขึ้นเวที ขอบคุณที่จังหวัดลพบุรี เลือก ส.ส.พรรคภูมิใจไทยมาตลอด และจังหวัดไหนได้ ส.ส. ยกจังหวัด จังหวัดนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรี เพราะจะสามารถประสานงานได้อีก 1 ระดับ ให้มีความคล่องตัวในการจัดสรรสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชน การเลือกตั้งครั้งหน้าจึงขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคทั้งหมด หากพรรคได้ ส.ส. แบบยกจังหวัด เพื่อการเติบโตก้าวกระโดด แบบจังหวัดบุรีรัมย์ และปราจีนบุรี ก็จะให้เก้าอี้รัฐมนตรี และไม่ได้หวังได้ ส.ส. ทั้ง 77 จังหวัด ได้ 36 จังหวัด

“วันนี้ไอหนู พี่โอ๋ พี่ตุ้ย ขอพี่ๆ ปีหน้า ขอ4 คนยกจังหวัดลพบุรีไปเลย พี่น้องจะให้มั้ย ถ้าได้ยกจังหวัดก็ต้องแจกเก้าอี้รัฐมนตรี เที่ยวนี้รัฐมนตรีของเรา 3 เที่ยวหน้าขอ 6 พี่น้องเลือกมาเต็มๆ เลยครับไม่ต้องเกรงใจ เราพร้อมทำงานให้ ถ้าจำเป็นต้องเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็น พี่น้องจะได้เรียกนายกฯ พี่น้องว่าไอหนู ถ้าเรียกท่านอนุทินเมื่อไหร่ลาออกเลยครับ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน ยังใช้เวทีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดลพบุรี หยิบยกผลงานของพรรคภูมิใจไทย ที่สามารถผลักดันภารกิจงานความรับผิดชอบได้อย่างประสบผลสำเร็จ ในกระทรวงที่กำกับดูแล โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และมีหลายๆ นโยบายที่นายอนุทินหยิบยก ว่าหากได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะดำเนินการ เช่น ค่าตอบแทน อสม. จาก 1,500 เป็น 2,000 บาท รวมถึงพักหนี้ 1 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี หลังจากที่ต้องประสบกับวิกฤติโควิด

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ย้ำว่าภูมิใจไทย “พูดแล้วทำ” และสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้สำเร็จ ซึ่งเห็นได้ชัดจาด ส.ส. ภูมิใจไทย ในพื้นที่ลพบุรี ทั้งนายเกียรติ ที่ผลักดันจนได้งบ สร้างโรงพยาบาล นางสาวมัลลิกาผลักดันได้งบสร้างถนน ซึ่งเป็นเพราะทั้ง 2 สังกัดพรรครัฐบาลอย่างภูมิใจไทย ที่เป็นพรรคปฏิบัติการพร้อมจะทำ แต่ในเขตอำเภอโคกสำโรง หรือเขต 3 ยังไม่มี ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล จึงยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ซึ่งหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า เดาได้ว่า ภูมิใจไทยต้องได้เป็นรัฐบาล จึงอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินว่าจะเลือกใคร ซึ่งพรรคตั้งเป้าให้ได้ ส.ส. ยกจังหวัด ให้มีผู้แทนจากพรรคเดียวกัน ทั้ง อยุธยา สระบุรี และอ่างทอง ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียงลพบุรี ซึ่งจะได้เหมือนกับจังหวัดบุรีรัมย์ ที่สามารถผลักดันและพัฒนาจังหวัดได้ ขณะที่ภูมิใจไทย มีอำนาจต่อรองทางการเมืองบนพื้นฐานประโยชน์ต่อประชาชน

นายศุภชัย ยังกล่าวถึงปัญหาองค์ประชุมสภาล่ม โดยยืนยันว่า ส.ส. ของพรรคอยู่ร่วมประชุม และลงมติทุกมาตรา ไม่ใช่เล่ห์ เพทุบายหรือกลวิธีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถ้าเลือกผิดคนผิดพรรคจะเสียเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตว่า นายคารม พลพรกลาง ส.ส. ก้าวไกล ที่เคยมาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับภูมิใจไทยได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย และขึ้นเวที พร้อม ส.ส. ของภูมิใจไทยคนอื่นๆ และนายอนุทินก็ได้แนะนำนายคารมบนเวทีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ของพรรคภูมิใจไทย ที่เตรียมเปิดตัว คือ นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี สังกัดพรรคพลังประชารัฐที่จะย้ายมาร่วมงานกับภูมิใจไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net