'ชาวเยอรมัน' ชูรูปไม่เอา 'ประวิตร' กลางระยอง เหตุสงสารคนไทย รัฐบาลบริหารตกต่ำ

ชายชาวเยอรมันชูรูป พล.อ.ประวิตร ติดสติ๊กเกอร์กากบาทสีแดงเป็นเชิงไม่สนับสนุน กลางเมืองระยอง ระบุ ที่ทำไปเพราะสงสารคนไทย ที่ต้องประสบกับความยากลำบาก เศรษฐกิจตกต่ำ เผชิญกับรัฐบาลที่ไม่ช่วยเหลือ และมีแผนว่าจะไปชูรูป พล.อ.ประวิตร ที่กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. นี้

 

31 ส.ค. 2565 ชายชาวเยอรมันชูรูป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรี ติดสติ๊กเกอร์กากบาทสีแดงเป็นเชิงสื่อถึงความหมายว่าไม่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร กลางสี่แยกตะพง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง

ภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ชายชาวเยอรมันคนดังกล่าว นายฟักทอง อายุ 35 ปี อยู่ประเทศไทยมา 8 ปีแล้ว โดยเปิดร้านอยู่ริมชายหาดแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง ที่ออกมายืนถือรูปไม่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร เนื่องจากต้องการสื่อให้เห็นว่า รัฐบาลไม่ควรอยู่บริหารบ้านเมืองอีกต่อไป เพราะสงสารคนไทย ที่ต้องประสบกับความยากลำบาก เศรษฐกิจตกต่ำ เผชิญกับรัฐบาลที่ไม่ช่วยเหลือ คนไทยส่วนใหญ่ไม่กล้าพูด ตนเองเป็นคนเยอรมัน จึงไม่กลัว ขอช่วย แม้อาจจะต้องถูกส่งกลับประเทศก็ไม่กลัว เพราะสงสารคนไทยและรักเมืองไทย จึงมาแสดงออกในรูปแบบของตนเอง และจะทำต่อไป

ทั้งนี้ ชายชาวเยอรมันคนดังกล่าว ออกมาชูรูป พล.อ.ประวิตร ได้ 3 วันแล้ว และมีแผนว่าจะไปชูรูป พล.อ.ประวิตร ที่กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. นี้ คนใกล้ชิดนายฟักทอง ระบุว่า นายฟักทองชอบเรื่องการเมือง และเคยไปชุมนุมหลายครั้ง พร้อมเชื่อว่า นายฟักทองทำไปเพราะความบริสุทธิ์ใจ คงจะไม่เกิดเรื่องร้ายขึ้นมา

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท