Skip to main content
sharethis
  • ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม แถลงขอโทษพร้อมสำนึกผิด ที่เคยร่วมชุมนุมทางการเมืองปี 56 จนนำมาซึ่งการสืบทอดอำนาจ สร้างความเสียหายประเทศ 
  • ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ยกทัพขึ้น ‘เชียงใหม่’ สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ ‘แพทองธาร’ นำประกาศนโยบายด้านการเกษตร มุ่งยกระดับชีวิตเกษตรกร พร้อมเปิดตัว ‘ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ’ เดินหน้าแลนด์สไลด์ 

ณิชาภา โกวิทานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย  จ.สมุทรสงคราม 

5 ก.ย.2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ณิชาภา โกวิทานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย  จ.สมุทรสงคราม กล่าวขอโทษและสำนึกผิด ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง ในการชุมนุม ปี พ.ศ. 2556 (หรือ กปปส.) โดยยอมรับว่า ด้วยความเข้าใจผิด จนเป็นเหตุให้รัฐบาลชุดนี้เข้ามาสืบทอดอำนาจและได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ และผู้รักประชาธิปไตยเป็นอย่างมาก  

ณิชาภา กล่าวอีกว่า ขอ​กราบขอโทษอย่างจริงใจต่อพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตย และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  พรรคเพื่อไทย และประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยทุกท่าน ขอยืนยันว่าในทุกๆเหตุการณ์ ตนเองไม่เคยขึ้นปราศรัย ไม่เคยพูดจาหยาบคาย ไม่เคยใส่ร้ายป้ายสี ไม่เคยก้าวล่วงหรือล่วงเกิน และไม่เคยใช้วาทกรรมใดๆ  ในการให้ร้ายอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองแม้แต่น้อย

“ดิฉัน​จะขอแก้ไขและพิสูจน์ความจริงใจ ด้วยการเลือกจุดยืนที่จะยืนเคียงข้างประชาชน ยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย และยืนหยัดกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย โดยเสนอตัวผ่านการเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยและจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน รับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวสมุทรสงครามอย่างสุดกำลัง  ดิฉันมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่  มีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งได้  จึงขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน  ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า  ดิฉันมีความมุ่งมั่น  จริงจัง จริงใจ  ที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับสังคมไทย  และประเทศชาติอย่างแท้จริง” ณิชาภา กล่าว

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในนามของพรรคเพื่อไทย ขอเรียนไปยังสมาชิกพรรค สมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ผู้ร่วมอุดมการณ์ และผู้หวังดีต่อพรรคเพื่อไทยทั่วประเทศ  ตามที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศตัว ‘ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย’  โดยคณะกรรมการพิจารณาสรรหาตัวผู้สมัครในเบื้องต้นนั้น  ได้มีการคัดค้านจากสมาชิกและผู้หวังดีต่อพรรคในพื้นที่  ซึ่งพรรคยินดีรับฟังความเห็นและขอบคุณในความปรารถนาดีของพี่น้องประชาชนอย่างสูง

การประกาศตัว ‘ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.’ ของพรรคเพื่อไทย เป็นกระบวนการเบื้องต้น  เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัครไปทำงานเสนอตัวกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่  เพื่อเตรียมการเข้าสู่การสรรหา  ของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ   ซึ่งกรรมการสรรหา  ต้องมีกระบวนการในการรับฟังความคิดเห็น  หรือลงคะแนนเห็นชอบ  หรือไม่เห็นชอบ  จากสมาชิกพรรคในเขตพื้นที่  หากสมาชิกในพื้นที่ไม่เห็นชอบ  หรือผลการสำรวจความนิยม (โพล) ในพื้นที่ไม่ได้รับความนิยม  จะต้องสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใหม่  จนกว่าจะได้รับความเห็นชอบจากพื้นที่   แล้วจึงส่งให้กรรมการบริหารพรรคเห็นชอบเป็นขั้นตอนสุดท้าย  จึงจะประกาศตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยยินดีรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย  และเปิดกว้างสำหรับทุกความเห็น  เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ยกทัพขึ้น ‘เชียงใหม่’ สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ ‘แพทองธาร’ นำประกาศนโยบายด้านการเกษตร

วันเดียวกัน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงข่าวความพร้อมกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ตอน ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ในวันที่ 9-11 ก.ย.2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า จะเป็นครั้งแรกที่ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่ไปปฏิบัติภารกิจทางการเมืองที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของครอบครัวชินวัตร ดังนั้นจึงมีการจัดรูปแบบ เนื้อหาและเวลาสำหรับแกนนำพรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งจะนำโดย ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อม ส.ส.และสมาชิกพรรค ได้ลงพื้นที่พบปะพูดคุยสื่อสารความคิด นโยบายและนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่อย่างเต็มที่ 

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 9 ก.ย. 2565 แกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำครอบครัวเพื่อไทย จะพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากพี่น้องเกษตร ซึ่งจะได้มีโอกาสนำเสนอแนวทางและนโยบายในการแก้ปัญหาควบคู่กันไป หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายจะมีการพบปะนักธุรกิจสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ที่มีแนวคิดและแนวทางในการพัฒนา ขับเคลื่อนธุรกิจให้มีศักยภาพ ให้เข้มแข็ง โดยการหนุนเสริมของรัฐที่ชัดเจน หลังจากนั้นคณะแกนนำพรรคเพื่อไทยและแกนนำครอบครัวเพื่อไทยจะร่วมกันลงพื้่นที่พบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า บริเวณกาดหลวง ซึ่งเป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ในทางธุรกิจและการท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้พี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจซบเซา กระทบการประกอบธุรกิจ 

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 10 ก.ย. 2565 ก็จะมีเวทีครอบครัวเพื่อไทย ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ โดยแกนนำพรรคและแกนนำครอบครัวเพื่อไทย ที่จะขึ้นเวทีพูดคุยกับพี่น้องประชาชน นำโดย ชลน่าน , แพทองธาร , จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยาและประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย , จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงตนที่จะได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนด้วย นอกจากนี้จะมีสมาชิกพรรค สมาชิกครอบครัวเพื่อไทย และผู้บริหารท้องถิ่น ที่จะมาร่วมแสดงพลังว่าเรามีศักยภาพและมีความพร้อมในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน 

“ไฮไลสำคัญของเวที คือการประกาศแนวนโยบายด้านการเกษตร แนวทางการแก้ปัญหาให้พี่น้องเกษตรกร โดยนางสาวแพทองธาร ภายใต้แนวคิดตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ รวมทั้งจะมีขบวนกลองสะบัดชัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ นำโดย นายแพทย์ชลน่าน จะถือธงนำแสดงพลัง แสดงความพร้อมของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ของพรรคเพื่อไทย ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้รับชม” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยกล่าว 

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า จากนั้นในช่วงบ่ายวันที่ 10 กันยายน คณะครอบครัวเพื่อไทย จะลงพื้นที่เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม เพื่อพบปะพูดคุยกับนักธุรกิจและนักวิชาการศิลปะร่วมสมัย ในประเด็นการปลดล็อกศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยนโยบายที่สร้างสรรค์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดในการดึงศักยภาพของคนในแต่ละครอบครัวมาพัฒนาส่งเสริม เพื่อทำให้แต่ละครอบครัวมีตัวแทนที่มีศักยภาพใช้ซอร์ฟเพาเวอร์ ในการยกระดับความเข้มแข็งด้านเศรษฐกิจของครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ แล้วในช่วงเย็นก็จะมีกิจกรรมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดสันกำแพง

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 11 กันยายน ครอบครัวเพื่อไทยจะมีกิจกรรมในช่วงเย็น โดยจะเป็นการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนบริเวณถนนคนเดินท่าแพ โดยจะมี จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รวมไปถึงคณะ ส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมกันลงพื้นที่ด้วย 

“เราเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางออกจากวิกฤตของประเทศ โดยนโยบาย ประสบการณ์และศักยภาพทางการบริหาร แล้วยังมั่นใจว่า การเลือกตั้งคือ ความหวังประชาชน พรรคเพื่อไทยจะกลับมาหลังการเลือกตั้ง และเดินหน้าผลักดันนโยบายตามที่ประกาศไว้กับพี่น้องประชาชนอย่างถึงที่สุด โดยการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ จะมีการเปิดแนวนโยบายด้านการเกษตรกร  หลังจากนั้นเวทีครอบครัวเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็จะเปิดนโยบายด้านต่างๆ ให้พี่ีน้องประชาชนได้ทราบ ส่วนที่เป็นนโยบายสำคัญและหมัดเด็ดทุกหมัด จะประกาศอย่างชัดเจนอีกครั้ง หลังยุบสภาและเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ซึ่งจะตอบโจทย์ จุดประกายความหวังและสร้างพลังให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เพื่อออกจากวิกฤตนี้ด้วยกัน” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยกล่าว  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net