Skip to main content
sharethis

กลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค ประกาศชุมนุมค้างคืน 15-19 ก.ย. 2565 ขอความชัดเจนรัฐบาลแก้หนี้เกษตรกร-ที่ดินทำกิน

15 ก.ย. 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่าบริเวณแยกพาณิชยการ ด้านหน้าศาลกรมหลวงชุมพรฯ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค และเกษตรกรทั้งประเทศ นำโดยนายประพาส โงกสูงเนิน เดินทางมาปักหลักชุมนุม เพื่อขอความชัดเจนจากรัฐบาลให้หามาตรการและแนวทางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่เป็นสมาชิกขององค์กร รวมทั้งเกษตรกรทั้งประเทศ โดยจะยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยมีข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ได้แก่ 1.ขอให้มีการแก้ปัญหาหนี้สินของเกษตรกรและประชาชนทั่วไป 2.การแก้ปัญหาที่ดินและป่าไม้ 3.การแก้ปัญหาการส่งเสริมและฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรและประชาชนทั่วไป และ 4.การแก้ปัญหาแหล่งน้ำทั้งระบบ 

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะปักหลักชุมนุม ระหว่างวันที่ 15-19 ก.ย. 2565 โดยเป็นรูปแบบการค้างคืน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และนครบาล ตรึงกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย โดยรอบทำเนียบรัฐบาล และอำนวยสะดวกด้านการจราจร โดยผู้ที่จะสัญจรไปยังถนนพิษณุโลกมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล จะต้องใช้ทางเบี่ยงถนนสวนเลนฝั่งขาออกจากแยกนางเลิ้ง ฝั่งโรงเรียนราชวินิตมัธยม เพื่อเลี้ยวขวาไปผ่านทางวัดเบญจมบพิตรแทน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net