Skip to main content
sharethis

'ชลน่าน' หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่เชื่อข่าวลือมีดีลลับดึงกลุ่ม 'ธรรมนัส' เข้าพรรค แทงกั๊กมีโอกาสหรือไม่โยนต้องรับฟังความเห็นประชาชนทุกฝ่าย - คาดมีความชัดเจน 10 ต.ค. นี้ในงานประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยที่ จ.พะเยา


นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (แฟ้มภาพ)

9 ต.ค. 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณี “ดีลลับดูไบ” เพื่อให้ครอบครัวร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ย้ายเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง ที่ผ่านมาข่าวลักษณะนี้มีตลอด ไม่ทราบว่าใครมีความประสงค์ร้ายกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แต่เราเองก็ระมัดระวังเรื่องนี้มาตลอด โดยยึดถือข้อกฎหมายเป็นแนวทางปฏิบัติอย่างเคร่งครัดในการทำหน้าที่ของพรรค

ที่สำคัญพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน การที่ใครจะเข้ามาร่วมงานกับพรรค ต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกพรรคหรือผู้ที่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรค ดังนั้น ไม่ว่าพรรคจะทำกิจกรรมอะไร เราจะยึดแนวทางเหล่านี้และนำเข้าสู่ที่ประชุมของพรรคเพื่อไทย สุดท้ายกรรมการบริหารพรรคก็จะต้องมาพิจารณาด้วยความรอบคอบ

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส จะเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความเห็น เพราะพรรคการเมืองแต่ละพรรค ก็มีแนวทางของตัวเอง เพื่อแสวงหาโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากที่สุด ดังนั้น จะเลือกแนวทางไหนก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า ยังไม่ได้ปิดประตูตายใช่หรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชนและรอรับฟังความเห็นของประชาชนทุกฝ่าย ส่วนจะเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่ ตนไม่แน่ใจ

นายแพทย์ชลน่าน ยังกล่าวถึงกรณีที่ปรากฏชื่อของร้อยเอกธรรมนัส และทำให้มวลชนที่สนับสนุนพรรคส่วนหนึ่งไม่พอใจ ว่าเราก็รับฟังทุกฝ่าย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชน ไม่ใช่แค่คนที่เห็นด้วยหรือต่อต้าน ต้องฟังเสียงประชาชนทั้งหมด

ส่วนกังวลหรือไม่ ว่าพรรคเพื่อไทยจะถูกเชื่อมโยงทางการเมือง เพราะร้อยเอกธรรมนัส ก็เป็นคนสนิทของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า มิติการเมืองเราต้องคิดอย่างรอบด้านและรอบคอบ เลือกทางที่มีประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากที่สุดซึ่งเรายึดแนวทางนั้น

สะพัด 'ธรรมนัส' ต่อสายดีลคนไกล พาครอบครัวซบ ‘เพื่อไทย’ โดยเตรียมชี้ขาดชัดเจนในงานประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย 10 ต.ค. นี้ ที่ จ.พะเยา

เมื่อวันที่ 8 ค.ค. 2565 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่ามีรายงานข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ที่มีความสนิทสนมกับคนแดนไกล รวมถึง อดีตตำรวจใหญ่ ได้มีการติดต่อเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า โดยฝาก ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จำนวนหนึ่งให้พิจารณาลงสมัคร ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แล้ว

ขณะที่ ส.ส.บางคน ยังขอตัดสินใจว่าจะกลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ โดยความเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคเศรษฐกิจไทย จะมี ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้ให้ข่าวและแสดงความชัดเจน เพียงคนเดียว

สำหรับ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่เป็นครอบครัวธรรมนัส มี จำนวน 14 คน ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรค นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา นายสถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน

พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

ขณะที่ 3 ส.ส. ที่คาดว่าย้ายไปสังกัด พรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี

ทั้งนี้พรรคเศรษฐกิจไทยภายใต้การนำของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรค ได้เตรียมนัดประชุมใหญ่พรรคในวันที่ 10 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่สโมสรเทศบาลเมืองพะเยา เพื่อหารือในหลายวาระ ทั้งการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การปรับเปลี่ยนโลโก้พรรค เพื่อขับเคลื่อนการทำงาน และเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในปี 2566

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net