Skip to main content
sharethis

‘พรรคเพื่อไทย’ ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง หวังชนะแลนสไลด์ ให้ ‘พานทองแท้-แพทองธาร’ เป็นที่ปรึกษาศูนย์ฯ ส่วนกระแสข่าวกลุ่มธรรมนัส-บ้านริมน้ำ-สามมิตร จะกลับเข้าเพื่อไทย ‘หัวหน้าพรรค’ ชี้เป็นเรื่องธรรมดา จะกลับมาก็ไม่ติดใจ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเจรจา 

10 ต.ค. 2565 ณ ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยรายงานว่ามีงานแถลงข่าวศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย นำโดย ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชัยเกษม นิติสิริ​ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย จักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมไปสู่เป้าหมาย เพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์  นำพาพี่น้องประชาชนออกจากความทุกข์ยาก ขอยืนยันใน 3 เสาหลักของพรรคเพื่อไทย ข้อแรกคือการตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ส. เขตครบทั้งหมด 400 เขต ข้อที่สองคือนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่คำนึงถึงพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ประชาชนเป็นศูนย์กลางโดยนำเอานโยบายเชิงพื้นที่ รายจังหวัด รายอาชีพ  รายภูมิภาค ให้กับพี่น้องประชาชน ข้อที่สามคือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและทีมบริหารพรรคที่มีความรู้ความสามารถ 

ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งมีสมาชิกศูนย์ฯ รวม 55 คน โดยมีคณะทำงานเป็นที่ปรึกษา ได้แก่ ชัยเกษม นิติสิริ​ ชลน่าน ศรีแก้ว ​​สมพงษ์ อมรวิวัฒน์​​ วิโรจน์  เปาอินทร์​ เฉลิม อยู่บำรุง พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล​ พานทองแท้ ชินวัตร​ แพทองธาร ชินวัตร​​ และมี ประเสริฐ จันทรรวงทอง​ เป็นผอ.ศูนย์ฯ ส่วนรองผอ.ศูนย์ฯ ประกอบด้วยประยุทธ์ ศิริพานิชย์​​ วิสุทธิ์ ไชยณรุณ​​ สุทิน คลังแสง และ จักรพงษ์  แสงมณี​​ เป็นเลขานุการศูนย์ฯ 

โดยศูนย์ฯ ดังกล่าว ประกอบด้วย 6 กลุ่มงาน ได้แก่ กลุ่มงานนโยบายและข้อมูลการเลือกตั้ง กลุ่มงานบริหารพื้นที่ แบ่งออกเป็น 5 ภาค (ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางกรุงเทพมหานคร ภาคใต้) กลุ่มงานกฎหมายและป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง กลุ่มงานรณรงค์และผลิตสื่อ กลุ่มงานสื่อสารและประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานปราศรัย

เฉลิม กล่าวในฐานะอดีตนายตำรวจและหัวหน้ากลุ่มงานปราศรัยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่พรรคเพื่อไทยให้ความไว้วางใจดูแลการปราศรัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยมียุทธศาสตร์สำคัญในการปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวดเหมือนที่เคยดำเนินการมาเมื่อครั้งเป็นรัฐบาล แต่รัฐบาลนี้ไม่ใส่ใจแก้ไขปัญหา จนเกิดเหตุน่าสลดใจอย่างที่เกิดขึ้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปัญหายาเสพติดรุนแรง มีปัญหาความยากจน และหากเราแก้ไขปัญหายาเสพติดและความยากจนได้ สังคมจะอุ่นใจ เข้มแข็ง และคนไทยจะมีโอกาสมากขึ้น  

ชัยเกษม ที่ปรึกษาศูนย์ฯ กล่าวว่า การชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากไม่ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ เราจะไม่สามารถนำพาพี่น้องประชาชนให้หลุดพ้นจากความทุกข์ยากที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ได้ เราจมอยู่กับการเมืองแบบนี้มา 8 ปี การเมืองที่ไม่เคยได้ทำประโยชน์ให้พี่น้องเท่าที่ควร จึงมีความหวังว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะได้นำความหวัง ชีวิตความเป็นอยู่และอนาคตที่ดีกลับมาให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง

ส่วนกระแสข่าว ส.ส. กลุ่มของธรรมนัส พรหมเผ่า กลุ่มสามมิตรของสมศักดิ์ เทพสุทิน และกลุ่มบ้านริมน้ำของสุชาติ ตันเจริญ จะกลับเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทยนั้น ช่อง 7 ออนไลน์ รายงานความคิดเห็นของเฉลิม อยู่บำรุงในประเด็นนี้ว่า การเมืองมักไม่มีความแน่นอนจึงยังไม่ขอฟันธงว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต แต่ถ้าพูดแบบไม่โกหกก็ยอมรับว่าหากบุคคลเหล่านี้มาร่วมงานก็ถือว่าเป็นเกียรติ พร้อมสะกิดถามชลน่านว่าเห็นด้วยหรือไม่นั้น ชลน่านให้ความเห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง ที่จะมีคนมาร่วมงานด้วย แต่ขณะนี้ ไม่มียังไม่มีการพูดคุยเจรจากัน แต่เท่าที่มองพฤติกรรมของกลุ่มคนที่ถูกเอ่ยถึง ก็ไม่ได้มีความเสียหายจนสมาชิกพรรคจะต่อต้าน

'เศรษฐกิจไทย' ปรับโครงสร้าง กก.บห.ยกชุด หลัง 'ธรรมนัส' ลาออกจากหัวหน้า

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคเศรษฐกิจไทย หลังเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค วันนี้ (10 ต.ค.) สำนักข่าวไทย รายงานว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 3/2565 มีคณะกรรมการบริหารของพรรคและสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคใหม่ สำหรับรายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 3/2565 ดังนี้ 1. เชวงศักดิ์ ใจคำ หัวหน้าพรรค 2. สัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ เลขาธิการพรรค 3. ชวาลี เดือนดาว เหรัญญิกพรรค 4. สุธี พงษ์เพียรชอบ นายทะเบียนสมาชิกพรรค 5. ประสิทธิ์ หนักตื้อ กรรมการบริหาร 6. พนัฐดา กันทา กรรมการบริหาร 7. วิชัย เป็นพนัสสัก กรรมการบริหาร 8. กิจภพ กัณฑมิตร กรรมการบริหาร 9. ธีระศักดิ์ สิทธิชัยธนะกิจ กรรมการบริหาร 10. ธัศชล บุญแสนไชย กรรมการบริหาร และ 11. คำแปง ทำนา กรรมการบริหาร

 

ที่ประชุมพิจารณาแก้ไขข้อบังคับพรรคเศรษฐกิจไทย เปลี่ยนเครื่องหมายพรรค ยังให้ยกเลิกความในข้อ 6 ของข้อบังคับพรรคเศษฐกิจไทย พ.ศ. 2564 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ครั้งที่ 2 พ.ศ. 2565 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน “ข้อ 6 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 269 หมู่ที่ 4 ถนนดอกคำใต้-เชียงคำ ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา รหัสไปรษณีย์ 56120”

 

   

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net