Skip to main content
sharethis

โฆษกกองทัพอากาศ แถลง กรณีทหารอากาศสังกัดกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อเหตุวิวาทใช้ปืนยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ ระบุ กองทัพอากาศพร้อมให้ดำเนินการตามกฎหมายและลงโทษทางวินัย หากพบว่ากระทำผิดจริง

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ

14.ต.ค.2565 สำนักข่าว The Reporters รายงานเกี่ยวกับกรณีทหารอากาศใช้ปืนยิงเพื่อนบ้าน ระบุว่า พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ แถลงพร้อมให้ดำเนินการตามกฎหมายและลงโทษทางวินัย กรณีข้าราชการทหารอากาศสังกัดกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อเหตุวิวาทและยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

โฆษกกองทัพอากาศ ระบุว่า เบื้องต้นกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นนอกเวลาราชการ สาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทส่วนตัว และได้รับรายงานว่าผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นแล้ว

พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการตามกฎหมาย โดยทางกองทัพอากาศจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด และทางต้นสังกัดได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยนายทหารพระธรรมนูญ รับฟังการสอบสวนตามกระบวนการยุติธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ โฆษกกองทัพอากาศ ระบุว่า แม้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่หน่วยงานต้นสังกัดจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยตามระเบียบที่เกี่ยวข้องอีกทางหนึ่ง หากพบว่ามีความผิดจริง จะต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างไม่มีการละเว้นด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net