ศปปส. แจ้งม.112 วันเดียวเพิ่ม 5 ราย

เมื่อวานนี้ เพจ ศปปส.โพสต์แจ้งว่าทางกลุ่มเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีเจ้าของบัญชีโซเชียลมีเดียเพิ่ม 5 ราย ด้วยข้อหาหมิ่นประมาทกษัตริย์ ม.112 ต่อ ปอท.

วานนี้ (18 ต.ค.65) ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) โพสต์รายงานทางแฟนเพจเฟซบุ๊กของกลุ่มว่าเมื่อวานนี้ อานนท์ กลิ่นแก้ว ในฐานประธานกลุ่มเดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้บัญชีโซเชียลมีเดีย 5 บัญชีด้วยข้อหาหมิ่นประมาทกษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ในโพสต์ระบุชื่อบัญชีในเฟซบุ๊ก 3 รายคือ Oia Nattawa , Kanruethai และ เอกภาคิน และบัญชี TikTok อีก 2 บัญชี

อานนท์ได้แจ้งความและมอบหลักฐานให้แก่ ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ซึ่งได้รับแจ้งความและจะมีการรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

อานนท์ระบุว่าทางกลุ่มจะทำหน้าที่ตรวจสอบเฝ้าระวังสื่อโซเชียลถ้าพบเห็นการทำกระทำความผิดจะดำเนินการแจ้งความเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทุกราย

จากข้อมูลที่ทางศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนมีการบันทึกไว้ อานนท์ กลิ่นแก้ว เคยเป็นผู้ที่ดำเนการแจ้งความดำเนินด้วยข้อหาตามมาตรา 112 และทางเจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดีแล้วอย่างน้อย 3 คดีและนอกจากอานนท์แล้วยังมีสมาชิกของ ศปปส.คนอื่นๆ ที่ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีอีกอย่างน้อย 3 คดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท