คนงานฮันอิลฟอร์จิ้ง ชุมนุมย่อย ร้องปรับสวัสดิการ - ยังตกลงไม่ได้ นัดเจรจาใหม่ 28 ต.ค.นี้

สหภาพแรงงานฮันอิล ฟอร์จิ้ง ไทยแลนด์ จัดชุมนุมย่อยเรียกร้องการปรับปรุงสวัสดิการให้แก่ลูกจ้าง แต่ตัวแทนคณะกรรมการลูกจ้างที่เข้าเจรจากับนายจ้างยังไม่สามารถตกลงกันได้ นัดเจรจาครั้งต่อไป 28 ต.ค.นี้

26 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก กลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ว่า วันนี้ (26 ต.ค.) เวลาประมาณ 18.00 น. สหภาพแรงงานฮันอิล ฟอร์จิ้ง ไทยแลนด์ จัดชุมนุมย่อยเพื่อเป็นการเรียกร้องการปรับปรุงสวัสดิการให้แก่ลูกจ้างระหว่างการเจรจาข้อเรียกร้องประจำปี 2565 โดยมีสมาชิกเข้าร่วมแสดงออกในการเรียกร้องในครั้งนี้ประมาณ 70 คน และมีผู้นำสหภาพแรงงานจากสหภาพแรงงานอื่นๆ มาร่วมชุมนุมให้กำลังใจ เช่น จากสหภาพแรงงานโยโกฮามาสัมพันธ์ สหภาพแรงงานซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย สหภาพแรงงานฟูรูกาว่า ยูนิค ไทยแลนด์ สหภาพแรงงานไทยโอกาวาสัมพันธ์ และกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก เป็นต้น

ทั้งนี้ผลของการเจรจากับนายจ้างในครั้งนี้ ตัวแทนคณะกรรมการลูกจ้างที่เข้าเจรจาได้แจ้งมายังผู้ชุมนุมว่า การเจรจายังไม่สามารถตกลงกันได้ การเจรจาครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 28 ต.ค.นี้

อนึ่ง การยื่นข้อเรียกร้องในครั้งนี้ได้มีการเจรจาเกิดขึ้นระหว่างตัวแทนคณะกรรมการลูกจ้างและตัวแทนฝ่ายนายจ้าง แต่การเจรจาที่ผ่านมานั้นไม่สามารถตกลงกันได้จึงเป็นข้อพิพาทแรงงานตาม มาตรา 21 ของ พ.ร.บ.แรงงานสัมพันธ์ พ.ศ. 2518

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท