Skip to main content
sharethis

สื่อ Thai PBS รายงานเกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เบื้องต้นมีรายงานคนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ขับกระบะไปจอดก่อนระเบิด


ที่มาภาพ: Thai PBS

22 พ.ย. 2565 Thai PBS รายงานว่าเวลา 12.45 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ถ.สุริยะประดิษฐ์ เทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส

รายงานเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ นำรถยนต์กระบะประกอบระเบิด (คาร์บอมบ์) เข้าไปจอดไว้บริเวณแฟลตตำรวจ จากนั้นเกิดระเบิดขึ้น

เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังดับไฟที่ลุกไหม้จากเหตุระเบิดดังกล่าว และปิดกั้นพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบ

มีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย คือ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธะนิยะ รอง สว.จร.เมืองนราธิวาส

นอกจากนี้ยังมีรายงานตำรวจได้รับบาดเจ็บและมีรายงานว่ามีประชาชนได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่เร่งทยอยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เวลา 14.50 น. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า ได้รับรายงานว่าเหตุคาร์บอมครั้งนี้เบื้องต้นมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 10 นาย เสียชีวิต 1 นาย และขณะนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.อยู่ระหว่างลงพื้นที่ไปดูสถานการณ์ด้วยตัวเอง

ส่วนเหตุระเบิดในจุดอื่นๆ ที่มีรายงานยังไม่ยืนยัน ทั้งนี้ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพยานหลักฐานและให้การช่วยเหลือในพื้นที่แล้ว

สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุ นอกจากเป็นที่พักแฟลตตำรวจแล้ว ห่างจากแฟลตตำรวจประมาณ 200 เมตรเป็นที่ตั้งจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียนมัธยม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net