Skip to main content
sharethis

DTAC - TRUE แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ยกเลิกทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนของ 'ซิทริน โกลบอล' และ 'Citrine Venture SG' เหตุธุรกรรมนี้ไม่สำเร็จครบถ้วนภายใน 1 ปี นับตั้งแต่ 20 พ.ย. 2564 แต่ยืนยันเดินหน้าควบรวมกิจการ 

22 พ.ย. 2565 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่1/2565 ของบริษัท ได้มีมติอนุมัติการควบบริษัทระหว่างบริษัทฯ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (True)ซึ่งได้เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2565 นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัท ซิทริน โกลบอล จำกัด และ Citrine Venture SG Pte Ltd (ผู้ประกาศเจตนา) ได้ยื่นประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท และ True โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน

เนื่องจากเงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจ ดังกล่าวยังไม่สำเร็จครบถ้วนภายในกรอบเวลา 1 ปี นับจากวันที่ 20 พ.ย. 2564 ซึ่งเป็นวันที่ผู้ประกาศเจตนาได้ ประกาศเจตนาในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจ

อย่างไรก็ดี บริษัท จะยังคงดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับ การควบบริษัทร่วมกับ True ต่อไป

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมที่สำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาของบริษัทฯ เกี่ยวกับการควบบริษัท บริษัทฯ จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net