'เพื่อไทย' เปิดตัว ‘โด่ง อรรถชัย - ก่อแก้ว แกนนำเสื้อแดง’ เป็นสมาชิกพรรค

เปิดตัว ‘โด่ง อรรถชัย - ก่อแก้ว’ เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หวังร่วมเป็นกำลังเสริมชนะแลนด์สไลด์ ย้ำประเทศไทยต้องออกจากระบอบ ‘ประยุทธ์’ โดยเร็ว

28 พ.ย.2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  และแกนนำพรรค ร่วมแถลงข่าวต้อนรับ ก่อแก้ว พิกุลทอง และ อรรถชัย อนันตเมฆ เข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอต้อนรับบุคลากรทั้งสองคนผู้ซึ่งเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เข้าเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน จึงมีความเชื่อมั่นว่าบุคลากรทั้งสองคนจะเข้ามาสร้างเสริมอุดมการณ์ประชาธิปไตยร่วมกันกับพรรคเพื่อไทยเพื่อโอกาสในการสร้างความแข็งแกร่งให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองเพื่อประชาธิปไตยต่อไป

ทั้งนี้ อรรถชัย มีความโดดเด่นในการเป็นสื่อมวลชนและนักแสดง มีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอเนื้อหา สื่อสารอุดมการณ์ประชาธิปไตยที่แท้จริงไปสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ก่อแก้ว เป็นอดีต ส.ส.เพื่อไทย มีผลงานในสภาเป็นที่ประจักษ์ จึงขอขอบคุณทั้งสองคน และผู้สนับสนุนทั้งสองคนทั้วประเทศ เรายืนยันจะร่วมกันทำงานร่วมกันเพื่อพี่น้องประชาชน

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ก่อแก้ว มีผลงานด้านสภาและการอภิปรายที่ดุเดือด โดดเด่น ขณะที่อรรถชัย ที่ผ่านมาตนได้มีโอกาสติดตามการนำเสนอแนวความคิดการเมือง การปกครอง และการเรียกร้องความยุติธรรมให้พี่น้องประชาชน ทั้งสองคนหากเข้ามาทำงานร่วมกันกับพรรคเพื่อไทย จะเป็นบุคลากรที่จะเป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชน เสียงของพวกเขาจะมีความหมายมากขึ้น การสานต่ออุดมการณ์ประชาธิปไตยร่วมกันกับพรรคเพื่อไทยจะมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น 

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่บุคลากรทั้งสองคนเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะทำให้เป้าหมายการชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ของพรรคเป็นความจริง นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเดินทางมาสู่ถนนของพรรคเพื่อไทย และความหวังที่พี่น้องประชาชนตั้งความหวังไว้จะกลายเป็นความจริงตามไปด้วย ที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ได้สะท้อนปัญหาเข้ามาว่า ความลำบากยากแค้นในการทำการเกษตร ราคาข้าวที่ตกต่ำ น้ำท่วม และการบริหารจัดการสถานการณ์ภัยพิบัติของรัฐบาลที่ไม่ทันท่วงที ได้สร้างความยากลำบากให้กับพี่น้องประชาชน พรรคการเมืองที่อยู่ในใจประชาชนในพื้นที่คือพรรคเพื่อไทย การเข้ามาของบุคลากรทั้งสองคนจะเป็นนิมิตรหมายที่ดี ด้วยวิสัยทัศน์หัวหน้าพรรค นพ.ชลน่าน จะนำธงพรรคเพื่อไทยเข้าไปแก้ไขปัญหาประชาชนได้สำเร็จ

ก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณ ชลน่านและคณะที่ให้เกียรติต้อนรับการเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างอบอุ่น ตนพร้อมอรรถชัยกลับมาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังเดิมที่เคยอยู่ ด้วยความรู้สึกเชื่อมั่น ในบรรดาพรรคการเมืองทั้งหลายในขณะนี้ มีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชนได้ ส่วนตัวรู้จักคนในพรรคทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มีความเชื่อมั่นว่าบุคคลเหล่านี้กำลังทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศในวันข้างหน้าได้ ตนจึงกลับเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง นอกจากนี้ยังศรัทธาฝีมือในการบริหาร และเชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตยของพรรตที่ไม่มีวันสั่นคลอน แม้จะถูกกระทำกี่ครั้ง  แต่ยังไม่หวั่นไหว ยังต่อสู้ยืนหยัด 

ก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ตนเป็นแกนนำคนเสื้อแดง ร่วมกับแกนนำหลายคนทั้งณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เหวง โตจิราการ วิภูแถลง  พัฒนภูมิไท วรชัย เหมะ ชินวัตร หาบุญพาด พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ เป็นแกนนำคนเสื้อแดงที่ต่อสู้ยาวนาน วันนี้ทุกคนมาประกาศตัวช่วยกันขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ แม้แต่ละคนต้องคดีความทางการเมือง ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ไม่สามารถสมัครสมาชิกพรรคการเมืองได้ แต่ได้มาช่วยพรรคทำงาน ตนเองแม้มีคดีความ แต่คดีไม่ถึงที่สุด จึงตัดสินใจกลับมาช่วยพรรคเพื่อไทย เพื่อให้แลนด์สไลด์ให้ได้

อรรถชัย อนันตเมฆ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้ไม่ได้สมัครหรือไม่มีการแถลงข่าวก็เป็นสมาชิกมาโดยตลอด แต่เราผูกพันกันในเรื่องของชะตากรรมที่พรรคเพื่อไทย มีร่วมกับประชาชนคนไทยและพี่น้องชาวเสื้อแดงที่ร่วมต่อสู้ประชาธิปไตยมาโดยตลอด การเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคในวันนี้จะเข้ามาร่วมเป็นกำลังเสริมเพื่อให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์เกิดขึ้นได้ เพื่ออนาคตของประเทศ ในวันนี้ประเทศกำลังประสบปัญหาหนี้สาธารณะที่เลวร้ายถึง 60% ทะลุตัวเลขแห่งความปลอดภัย และหนี้ครัวเรือนที่ 89% ของจีดีพี ประชาชนมีหนี้เฉลี่ย 500,000 บาทต่อครัวเรือน หนี้ที่ทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆในเวลาที่ระบอบประยุทธ์ดำรงอยู่ และปี 2565 หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ทะลุ 50,000 กว่าล้านบาท คาดว่าทั้งปีอาจจะพุ่งสูงถึงแสนล้านบาท  ทั้งหมดสะท้อนความเหนื่อยยากแร้นแค้นของพี่น้องประชาชน เราจะจัดการตัวเลขเหล่านี้ได้อย่างไร หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ประเทศไทยจะตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่  ทางออกคือเพื่อไทยแลนด์สไลด์เท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท