ตั้ง 'สุนทร กลุ่มปากน้ำ' นั่ง รมช.เกษตรฯ 'นริศ ปชป.' นั่ง มท.2 ส่วน 'ธนกร' ขยับนั่งรมต.สำนักนายกฯ

ประกาศ แต่งตั้งรัฐมนตรี 'สุนทร ปานแสงทอง' โควตาของ ส.ส. กลุ่มปากน้ำ พลังประชารัฐ นั่ง รมช.เกษตรฯ 'นริศ ขำนุรักษ์' ส.ส.ตามโควตาพรรคประชาธิปัตย์ นั่ง รมช.มหาดไทย ส่วน 'ธนกร วังบุญคงชนะ' เป็น รมต.สำนักนายกฯ

30 พ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ แต่งตั้งรัฐมนตรี โดยพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 9 มิ.ย.2562 แล้ว และแต่งตั้งรัฐมนตรีเพื่อบริหารราชการแผ่นดิน ตามประกาศลงวันที่ 10 ก.ค.2562 ลงวันที่ 22 มี.ค.2564 นั้น

บัดนี้ นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลว่า โดยที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากความเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้ลาออกจากตำแหน่งต้ังแต่วันที่ 5 ก.ย.2565 สมควรแต่งต้ังรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง และเพิ่ทเติมบางตำแหน่ง เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดินจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี ดังต่อไปนี้

ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
สุนทร ปานแสงทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
นริศ ขำนุรักษ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 30 พ.ย.2565 เป็นปีที่ 7 ในรัชกาลปัจจุบัน
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ผู้จัดการออนไลน์รายงานเพิ่มเติมว่า สุนทร (อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ) เป็นโควตาของ ส.ส. กลุ่มปากน้ำ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่บทความของ เมือง ไม้ขม ในผู้จัดการวานนี้ (29 พ.ย.) ระบุว่า นริศ ขำนุรักษ์ นั้น เป็นมติของพรรคประชาธิปัตย์ เป็น รมช.มหาดไทยแทน ซึ่งตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เป็นโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ 

ขณะที่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดิมเป็นของ อนุชา นาคาศัย จากพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่ 5 ส.ค. 2563

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท