Skip to main content
sharethis

"เชื่อหรือไม่ว่าการแยกขยะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเรา และสังคมให้ดีขึ้นได้  
มาเรียนรู้วิธีการแยกขยะง่ายๆ ไปกับ ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป"

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 65 ChiangmaiTrust จัดเสวนาชวนล้อมวงชวนคิด ในประเด็น "เมื่อสังคมโลกเรียกร้องการแยกขยะ จากพวกเราทุกคน" นำการเสวนาโดย คุณเปรม พฤกษ์ทยานนท์ เพจลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป โดยที่มาของการแยกขยะของเขาเริ่มมาตั้งแต่กิจการรับซื้อขยะของที่บ้านตั้งแต่เด็ก และเมื่อได้เติบโตและเรียนขึ้น ก็พบว่าธุรกิจแยกขยะน่าจะดิสรัปชันได้ ควรจะเปลี่ยนโฉมของธุรกิจให้เจริญก้าวหน้ามากขึ้น เลยเริ่มธุรกิจสตาร์ทอัพเกี่ยวกับการรีไซเคิล ด้วยความหวังว่าจะทำให้สังคมเข้าถึงเรื่องรีไซเคิลมากขึ้น

นอกจากนี้ตัวเขาก็เป็นคนที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อม และเชื่อว่าธุรกิจรีไซเคิลจะช่วยลดขยะได้โดยตรง คิดว่าจะสื่อสารประเด็นนี้อย่างไรให้คนเข้าใจได้มากขึ้น จึงเป็นที่มาของการทำเพจ "ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป" เพื่อให้คนเข้าใจเรื่องการแยกขยะมากขึ้น และเผยแพร่ความรู้เรื่องแยกขยะในมุมของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net