Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ ปรับครม.แล้วเดินหน้าทำงานต่อ ขณะที่ 'อนุสรณ์ เพื่อไทย' ชี้ ครม.ใหม่ ตอกย้ำธาตุแท้ 'ประยุทธ์' แทนที่จะปรับครม.เอารัฐมนตรีใหม่มาช่วยแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แต่ปรับเอาแต่เฉพาะคนใกล้ชิดที่ยอมสิโรราบให้ตัวเอง

30 พ.ย.2565 จากกรณี เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ แต่งตั้งรัฐมนตรี ประกอบด้วย ธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุนทร ปานแสงทอง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนริศ ขำนุรักษ์ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้น

สำนักข่าวไทย รายงานปฏิกิริยาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ราชกิจจาฯประกาศออกมาแล้ว หลังจากนี้รัฐบาลก็เดินหน้าทำงานต่อ เดินหน้าทำงานทุกวันอยู่แล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะนำ 3 รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้

ขณะที่ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานว่า อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง โฉมหน้าครม.ใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ และไม่ได้ตื่นเต้นอะไร ตนไม่ได้ออกมารับน้อง แต่เห็นรายชื่อรัฐมนตรีใหม่แล้วสะท้อนธาตุแท้ของพล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะกรณีการแต่งตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยังเป็นส.ส.ใหม่ป้ายแดง ไม่มีพรรค ไม่มีพวก ไม่มีประสบการณ์ ถ้าไปถามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ว่ายังรับนายธนกร เป็นลูกน้องอยู่หรือไม่ อาจไม่มีใครมั่นใจในคำตอบ การปรับครม.รอบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการปั่นกระแส เรียกเรตติ้ง เพื่อไล่ต้อนคนไปพรรคการเมืองใหม่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะไปสังกัด จึงปรับครม.แบบปูนบำเหน็จให้เห็นจะจะกันไปเลยว่า ต้องเป็นพวกพล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น จึงจะได้รับการส่งเสริมและเติบโตทางการเมือง เหมือนคนต้องการเอาชนะ และต้องการแสดงให้เห็นว่าใครมีปัญหาหรือยืนตรงข้ามพล.อ.ประยุทธ์ จะมีชะตากรรมอย่างไร

 
“แทนที่จะปรับครม.เอารัฐมนตรีใหม่มาช่วยแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แต่ดันปรับครม.เพื่อตีเมืองขึ้น หวังจับปลาในบ่อเพื่อน จึงปรับเอาแต่เฉพาะคนใกล้ชิดที่ยอมสิโรราบให้ตัวเอง เพื่อหวังสืบทอดอำนาจให้นานที่สุด” อนุสรณ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net