Skip to main content
sharethis

'พิธา' เชื่อมั่นว่าความสำเร็จจากงานท้องถิ่นคณะก้าวหน้า หนุนคนร้อยเอ็ดยิ่งมั่นใจก้าวไกล ยก 'อาจสามารถ' น้ำประปาดื่มได้ ช่วยประชาชนเข้าใจ 'ประชาธิปไตยกินได้' 

5 ธ.ค.2565 ทีมสื่อพรรคก้าวไกล รายงานต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดร้อยเอ็ด พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ร่วมพบปะสมาชิกและผู้สนับสนุนที่ศูนย์ประสานงานพรรค จ.ร้อยเอ็ด รวมทั้งลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนและนำเสนอแนวนโยบายพรรคในหลายจุดทั่วจังหวัด

พิธาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แสดงความเชื่อมั่นว่าความสำเร็จจากการทำงานในระดับท้องถิ่นของคณะก้าวหน้าที่นำโดยธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด จะช่วยให้ประชาชนยิ่งมั่นใจพรรคก้าวไกลมากขึ้น

“แม้การเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 เราไม่ได้ ส.ส. ที่ร้อยเอ็ด แต่เราได้ฐานคะแนนเป็นกอบเป็นกำ มาครั้งนี้ เรามั่นใจจากการได้รับเลือกตั้งในท้องถิ่นก้าวหน้า อย่างเช่นที่เทศบาลตำบลอาจสามารถ เราได้บริหารงานตามวิถีก้าวไกลและวิสัยทัศน์แบบอนาคตใหม่ ทำให้สิ่งที่พื้นฐานที่สุดเกิดขึ้น และประชาชนจับต้องได้ เช่นทำน้ำประปาให้ดื่มได้จริง ทำให้คนเข้าใจประโยคที่ว่าประชาธิปไตยกินได้ มันมีความหมายแบบนี้ และนี่ขนาดท้องถิ่นถูกจำกัดอำนาจและงบประมาณ ลองคิดดูว่าถ้าเราสามารถปลดล็อกคืนอำนาจให้ท้องถิ่นสำเร็จ จะทำให้ท้องถิ่นทั่วประเทศระเบิดศักยภาพและความสามารถอีกมากแค่ไหน” พิธาระบุ

ขณะที่เวทีพบปะสมาชิกและผู้สนับสนุนนั้น รังสิมันต์ กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้ต้องการแค่ผลคะแนน ไม่ได้ต้องการแค่เป็นรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เราต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ แก่นแกนของพรรคก้าวไกล คือการต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมไม่ว่าจะยุคสมัยไหนหรือรูปแบบใด ผ่านนโยบายต่างๆ เช่น การปฏิรูปที่ดินให้เป็นธรรม การปฏิรูปกองทัพ ที่ไม่ได้มีเป้าหมายแค่เพื่อป้องกันรัฐประหารเท่านั้น แต่คือการคิดว่าจะทำอย่างไรให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น รวมทั้งการปลดล็อกท้องถิ่น ให้ท้องถิ่นมีอำนาจเต็มที่และมีงบประมาณเพียงพอในการดูแลชีวิตประชาชน

โฆษกพรรคก้าวไกลกล่าวต่อว่า ยกตัวอย่างเงินผู้สูงอายุ 3,000 บาท ไม่ใช่แค่นโยบายกู้มาแจกตามที่บางฝ่ายกังวล แต่คือนโยบายที่คิดมาเป็นอย่างดีว่านอกจากจะช่วยให้ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการดำรงชีวิต ยังช่วยเหลือประชาชนวัยทำงานที่ต้องดูแลลูกและพ่อแก่แม่เฒ่า ให้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง สามารถใช้ชีวิต กล้าลอง กล้าฝัน ได้มากกว่าที่เป็นอยู่ และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชุดนโยบาย “สวัสดิการไทยก้าวหน้า” ที่จะดูแลประชาชนทุกช่วงวัย โดยจากการพบปะประชาชน สามารถบอกได้ว่านโยบายนี้เป็นนโยบายที่ได้รับเสียงตอบรับดีที่สุดจากประชาชนทุกช่วงวัย

“จากโพลแต่ละสำนัก บอกว่าคนกรุงเทพฯ เลือกพิธาเป็นนายก แต่เท่านั้นไม่พอ เพราะใครจะได้เป็นนายกฯ นั้นจะต้องชนะใจคนอีสานและชนะใจคนทั้งประเทศ วันนี้เราจึงมาขอให้คนอีสานโหวตให้ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน ให้เราเข้าไปเปลี่ยนแปลงประเทศ” รังสิมันต์กล่าว

 

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ พรรคก้าวไกลได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต จ.ร้อยเอ็ด จำนวน 6 คน ได้แก่ เขต 1 เกียรติศักดิ์ ไค่นุ่นกา, เขต 2 ทินกร อ่อนประทุม, เขต 3 ส.ต.อ.ทักษิณ พลเยี่ยม, เขต 4 วัจน์คมกริช ศรีวะรมย์, เขต 5 ประวิทย์ มานะดี และเขต 7 ประทักษ์ พาโคกทม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net