แจง ผู้รับจ้างออกแบบบอร์ดเกม 'Patani​ Colonial​ Territory' ไม่มีเอี่ยวเนื้อหา หลัง ตร.เชิญตัวไปให้ข้อมูล

เพจ 'Chachiluk Board game' เผยแพร่แถลงการณ์ แจงผู้รับจ้างออกแบบบอร์ดเกม Patani Colonial Territiry ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่อง ไอเดีย เนื้อหาและรูปภาพประกอบที่ใช้ในการ์ดเกมนี้ หลังตำรวจเชิญตัวไปให้ข้อมูลที่  สภ.ธารโต

5 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ธ.ค.) เมื่อเวลา 16.25 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Chachiluk Board game' เผยแพร่แถลงการณ์การเชิญตัวนักออกแบบการ์ดเกม PATANI COLONIAL TERRITORY โดยระบุว่า เมื่อเวลา 12.33 น. มีรายงานข่าวจากเพจ ศูนย์ติดตามข้อมูลการควบคุมและการละเมิดสิทธิประชาชนจังหวัดชายแดนใต้ ได้รายงานว่า วันที่ 3 ธ.ค. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวผู้รับจ้างออกแบบบอร์ดเกม Patani Colonial Territiry ไปให้ข้อมูล โดยให้ทางครอบครัวนำผู้ออกแบบไปยัง สภ.ธารโต (จ.ยะลา) ในวันนี้ (วันที่ 5 ธ.ค.2565)

เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Chachiluk Board game'ชี้แจงว่า ผู้รับจ้างออกแบบการ์ดเกม Patani Colonial Territory ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่อง ไอเดีย เนื้อหาและรูปภาพประกอบที่ใช้ในการ์ดเกมนี้ เพียงแค่ได้รับจ้างจากทางกลุ่ม Chachiluk Board Game ให้ออกแบบงานชิ้นนี้ให้ ซึ่งทางเราเห็นว่า เขายังเป็นนักศึกษาและมีความสามารถในเรื่องออกแบบและรู้จักกันอยู่แล้ว จึงอยากจะให้เขามีรายได้พิเศษแล้วได้คุยรายละเอียดงานกับเขาในวันที่ 4 ส.ค. 2565

ก่อนหน้าที่ทางเราจะจัดงานเปิดตัวการ์ดเกม Patani Colonial Territory ทางทีมงานได้ติดต่อแม่ทัพภาคที่ 4 พลโทศานติ ศกุนตนาค เพื่อเรียนเชิญให้มาร่วมงาน และท่านก็ได้ตอบรับและส่งตัวแทนมาในวันจัดงาน ซึ่งก็เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง

"ทางทีมงานก็ได้สนทนากับตัวแทนของแม่ทัพภาคที่ 4 และได้ให้ท่านได้ดูการ์ดเกม Patani Colonial Territory แล้วก็ถามท่านว่ามีตรงไหนผิดกฏหมายบ้าง ซึ่งท่าน ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ทางเราก็ได้เล่าถึงเจตนารมณ์ของเราไป ท่านก็รับฟังและท่านก็ยังบอกอีกว่าทำได้ แต่วันนี้ทางเราได้เห็นข่าว มีการเชิญตัวคนรับจ้างออกแบบการ์ดเกมให้ไปที่ สภ. เพื่อไปให้ข้อมูลกับครอบครัว จึงรู้สึกไม่สบายใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติตามบริบทข้อกฏหมายบัญญัติไว้" แถลงการณ์ของ 'Chachiluk Board game' ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท