Skip to main content
sharethis

ผบ. และรอง ผบ. ตำรวจคุมฝูงชนมอบรางวัล “ตำรวจทำดี มีรางวัล” ให้ตำรวจเจ็บ 6 นายจากการจับกุม "ราษฎรหยุด APEC2022" เมื่อ 18 พ.ย.2565

6 ธ.ค.2565 แฟนเพจของกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) เผยแพร่ภาพการมอบรางวัลให้แก่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 6 นายที่ปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้ชุมนุมและเมื่อได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 18 พ.ย.2565

‘ราษฎรหยุดAPEC2022’ ยืนยันเอาผิด ตร.ใช้ความรุนแรงสลายม็อบ

โพสต์ของเพจระบุว่าเมื่อเวลา 13.15 น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการ อคฝ. (อัศวิน 1) พร้อมด้วยพ.ต.อ.วชิรพงษ์ แก้วดวง รอง ผบก.อคฝ. (อัศวิน 4) มอบรางวัลให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.อคฝ. ตามโครงการ “ตำรวจทำดี มีรางวัล” ซึ่งได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าทำการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่กระทำความผิดซึ่งหน้าเมื่อวันที่ 18 พ.ย.2565 จำนวน 6 นาย ดังต่อไปนี้

1. ส.ต.ต.วิทวัศ ศรีจันทร์ ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 1 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขา ด้านซ้าย

2. ส.ต.ต.เสกสรรค์ อุดมคำ ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 1 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นคอ มือ ใบหน้า

3. ส.ต.ต.ปวเรส สอิ้งทอง ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ

4. ส.ต.ต.นนทกร ศรีผาวงศ์ ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า มือ เข่า

5. ส.ต.ต.นันทพงษ์ จันทชุม ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บบริเวณเวรตาด้านขวา

6. ส.ต.ต.ศราวุฒิ เพชรโรจน์ ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 3 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บบริเวณบ่า และหน้าอกด้านขวา

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2565 ในการแถลงข่าวจากตัวแทน “ราษฎรหยุด APEC2022” ระบุว่าเจ้าหน้าที่พยายามสลายการชุมนุมสองครั้ง โดยครั้งแรกตอนประมาณสิบโมงขณะที่ขบวนพยายามเดินปตามเส้นทางที่วางไว้และพยายามเจรจาเพื่อขอผ่านไป แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับใช้กำลังดันเข้ามาและใช้กระสุนยางเลยก็เลยเกิดความชุลมุนกันทำให้ต่างฝ่ายต่างถอยร่นออกไปแล้วรักษาแนวกัน อีกครั้งคือช่วงประมาณเที่ยงขณะผู้ที่ร่วมขบวนกำลังพักกินข้าวกันอยู่ฝั่ง จากทั้งสองครั้งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 ราย โดยมี 1 รายบาดเจ็บสาหัสสูญเสียดวงตาจากการถูกยิงด้วยกระสุนยางคือพายุ บุญโสภณ จากกลุ่มราษฎรโขงชีมูน รวมถึงมีนักข่าวจาก The Matter ถูกเจ้าหน้าที่รุมทำร้ายร่างกายด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net