Skip to main content
sharethis

‘จักรพรรดิ ไชยสาส์น’ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายซบ ‘ภูมิใจไทย’ พร้อมอีก 9 ส.ส.เพื่อไทย เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค 16 ธ.ค.นี้ เผยเหตุตัดสินใจ ดูแลแบบพี่น้องและมีแนวคิดทางการเมืองเหมือนกัน

จักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย

12 ธ.ค. 65 วันนี้ (12 ธ.ค.) หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันถึงความคืบหน้า ส.ส. ย้ายพรรค เตรียมพร้อมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต้นปี 66 โดยข่าวสดออนไลน์รายงานระบุ จักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่า จะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เพื่อไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง พร้อมกับส.ส.อีก 9 คน ของพรรคเพื่อไทยตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย

1. จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ 

2. ธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ 

3. ผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ 

4. ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.

5. รังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ ส.ส.เชียงราย

6. นิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก

7. วุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก

8. สุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา

9. นพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา

จักรพรรดิ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวที่เลือกไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคเพื่อไทยเกิดความหวาดระแวงว่าตนจะย้ายไปพร้อมกับน้องชาย คือ ต่อพงษ์ ไชยสาส์น ที่ย้ายไปอยู่กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ก่อนหน้านี้ทางพรรคเพื่อไทยจึงจะไม่ส่งตนลง ส.ส.ครั้งหน้า ประกอบกับไม่เคยเรียกตนไปชี้แจงข้อเท็จจริงว่าจะย้ายไปกับคุณหญิงสุดารัตน์หรือไม่ จึงทำให้ตนต้องตัดสินใจไปพรรคภูมิใจไทย รวมไปถึงตนก็มีความสัมพันธ์ที่ดีตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คือ ประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง กับผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผูกพันกันเรื่อยมาอยู่แล้ว รวมทั้งการบริหารงานในพรรคก็มีการดูแลแบบพี่แบบน้องและมีแนวคิดทางการเมืองเหมือนกัน จึงทำให้ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

โดยข่าวสดออนไลน์รายงานก่อนหน้านี้ว่า จะมีพิธีเปิดที่ทำการพรรคภูมิใจไทยที่ได้ปรับปรุงใหม่ ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ โดยมี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ส.ส.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในวันดังกล่าวจะมีการประกาศตัวและแสดงพลังของบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากทุกพรรคการเมืองที่ประกาศตัวชัดเจนว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรคภูมิใจไทย จำนวน 37 คน เข้าร่วมงานด้วย ภายหลังจากที่ส.ส.เหล่านั้นยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และส.ส.ของพรรคการเมืองเดิมที่สังกัดในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ก่อนที่จะเริ่มประกาศตัวหาเสียงในนามพรรคภูมิใจไทย และชูอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net