Skip to main content
sharethis

‘ชลน่าน’ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่น ส.ส. แห่ซบภูมิใจไทย ไม่กระทบ ‘แลนด์สไลด์’ เชื่อ ใครไร้อุดมการณ์ ประชาชนรู้ดี มั่นใจคนจะยังเลือกเพื่อไทย สืบเนื่องจากกรณีพรรคภูมิใจไทยเตรียมเปิดตัว ส.ส. จาก 9 พรรคที่จะย้ายมาร่วมงานด้วย โดยฝั่งเพื่อไทย มี ‘จักรพรรดิ ไชยสาส์น’ ส.ส.อุดรธานี และอีก 9 ส.ส. พรรคฯ ประกาศย้ายซบ ภท. จ่อเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค ในวันที่ 16 ธ.ค. ที่จะถึงนี้

ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

12 ธ.ค. 2565 วันนี้ (12 ธ.ค.) ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยรานงานต่อผู้สื่อข่าวว่า ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เตรียมเปิดตัว 43 ส.ส.จาก 9 พรรคที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค จะกระทบกับการแลนด์สไลด์ของพรรค พท.หรือไม่ว่า ไม่กระทบแน่นอน ในส่วน ส.ส.ของพรรคที่ย้ายไป เราได้เตรียมผู้สมัครรองรับไว้ครบทุกเขตแล้ว รวมทั้ง ส.ส.ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณาคณะกรรมการวินัยของพรรคไปแล้ว

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อว่า ลักษณะการย้ายพรรคของ ส.ส.ยุคนี้ภาพไม่เป็นบวกกับประชาชนอย่างแน่นอน เพราะประชาชนจะมองว่าเป็นพวก ส.ส.งูเห่า ขายตัวเพื่อเอาผลประโยชน์ พอมีเงินก็ไป ไร้อุดมการณ์ และชอบเอาประชาชนมาอ้างว่าย้ายไปแล้วจะได้งบประมาณมาลงพื้นที่ ถือเป็นการเอาประชาชนมาเป็นตัวประกัน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า เชื่อว่า ส.ส.เหล่านี้มีแค่หนึ่งในสามเท่านั้นที่มีโอกาสจะได้กลับมา ซึ่งพรรคจะระดมสรรพกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อช่วงชิงโอกาส โดยลงพื้นที่อย่างเข้มข้น เข้าถึงประชาชนโดยเฉพาะเขตที่ ส.ส.ย้ายพรรคให้กลับมาเป็นของเราให้ได้ทั้งหมด เชื่อว่าประชาชนยังเป็นพวกกับพรรค พท.อยู่

“จากผลโพลที่ออกมาหลายสำนักชี้ชัดว่าพรรคการเมืองเหล่านี้ได้โอกาสจัดตั้งรัฐบาลน้อยมาก เพราะจากผลงานและแผนงานการจัดงบประมาณที่ผ่านมาเป็นการฉกฉวยโอกาสให้กับพวกพ้องตัวเองมากกว่าทำเพื่อประชาชน ส่วน ส.ส.ที่ย้ายพรรคโดยอ้างว่าเพื่อให้งบประมาณมาลงพื้นที่นั้น ผมมองว่าไม่ใช่คำตอบ ประชาชนเขารู้ดี” หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net