Skip to main content
sharethis

"ครอบครัวเพื่อไทย" แถลง "แพทองธาร" เตรียมนำคณะปราศรัยสร้างความเชื่อมั่นยกระดับเศรษฐกิจเดินหน้านโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เทศบาลนครอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้ ก่อนณัฐวุฒิ ประกาศผ่านเฟซบุ๊กเลื่อนงานไปหลังปีใหม่

 

15 ธ.ค. 2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทย รายงานต่อสื่อมวลชนว่า ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงข่าวการเตรียมจัดงาน ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ในจังหวัดสมุทรสาครว่า ครอบครัวเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคและประธานวิปฝ่ายค้าน และณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย จะพบปะประชาชนพูดคุยปราศรัยในหัวข้อการยกระดับเศรษฐกิจเดินหน้าค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เงินตอบแทนปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน ที่หอประชุมเอนกประสงค์ เทศบาลนครอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 11.30 น

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย

ณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ไปพบปะประชาชนในครั้งนี้ เพื่ออธิบายความให้ประชาชนผู้ใช้แรงงานได้เข้าใจและมีความเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่า การยกระดับค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 600 บาทต่อวัน ภายในปี 2570 นั้น จะต้องเกิดขึ้นด้วยการยกระดับเศรษฐกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชิงโครงสร้างของประเทศ ตั้งแต่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมยานยนต์เทคโนโลยี ภาคการส่งออก ภาคการเกษตร และในทุกภาคส่วนจะต้องได้รับประโยชน์ได้รับผลประกอบการที่เติบโต อยู่ในสถานะพ้นวิกฤตจากที่เป็นอยู่ในช่วง 8 ปี เมื่อระบบเศรษฐกิจขยายตัว มีเสถียรภาพไปในทิศทางที่ชัดเจนแล้ว ทุกภาคส่วนทุกฝ่ายเห็นพร้อมและเหมาะสมก็ควรจะขยับค่าแรงขั้นต่ำให้ผู้ใช้แรงงานให้เพิ่มมากขึ้นและเติบโตไปด้วยกัน

ภายหลังเสร็จสิ้นการปราศรัยแล้ว ทีมครอบครัวเพื่อไทย ก็จะเยี่ยมพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการประมง สหภาพผู้ใช้แรงงานในพื้นที่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ตลอดจนพ่อค้าแม่ขายที่ลานเทศบาลนครสมุทรสาคร พร้อมกับแวะสักการะศาลหลักเมืองสมุทรสาคร เพื่อเป็นสิริมงคล

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย"

โอกาสนี้ พรรคจะได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในส่วนของพรรคเพื่อไทย ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางส่วนตะวันตก ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี นครปฐม โดยจะเชิญให้ผู้ประสงค์ลงสมัครดังกล่าวได้ปรากฏตัวและแนะนำตัวบนเวทีด้วย

 “พรรคเพื่อไทยจะได้อาศัยเวทีปราศรัยดังกล่าว ได้รับฟังปัญหา ความทุกข์ร้อนเดือนร้อน สะท้อนนโยบายความคิดและความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของพรรคในทุกแง่มุม โดยมีผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยและรับฟังปัญหาของพี่น้องเราทุกๆ คนอย่างใกล้ชิด รวมถึงฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการ สหภาพแรงงานและพ่อค้าแม่ค้า และจะนำข้อเสนอแนะ ไปปรับปรุงนโยบายให้รัดกุมรอบคอบสมบูรณ์มากขึ้น โดยเฉพาะในโค้งสุดท้ายของการเมืองที่ต้องมีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 18.54 น.ของวันเดียวกัน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศบนหน้าเฟซบุ๊กตัวเองว่า จะมีการเลื่อนงานปราศรัยที่สมุทรสาคร ไปหลังช่วงปีใหม่ โดยที่ไม่มีการแจ้งเหตุผลว่าทำไมถึงเลื่อนงานดังกล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net