Skip to main content
sharethis

โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผยยังมี ส.ส. เข้าร่วมงานกับพรรคเพิ่มอีก หากประชาชนให้โอกาส พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันภูมิใจไทยเสนอชื่อ 'อนุทิน ชาญวีรกูล' เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว

17 ธ.ค. 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลาออกของ ส.ส. และมาสมัครเป็นสมาชิก พรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค. 2565) ว่า ขอบคุณเพื่อน ส.ส.ทุกท่าน ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และจะเดินหน้าทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน ซึ่งการลาออกและเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นความสมัครใจของทุกท่านที่มีความพร้อม และจะเดินหน้าทำงานในพื้นที่ ชี้แจงแนวทางของพรรคได้อย่างเต็มที่

“มีเพื่อน ส.ส. อีกจำนวนหนึ่งที่จะมาร่วมกันทำงาน และลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทย แต่ยังมีภารกิจ ก็ยังไม่ได้ลาออก และไม่ได้มาเมื่อวานนี้ พรรคไม่ได้บังคับ หรือมีเงื่อนไขว่าต้องลาออกเมื่อวานนี้ แต่ได้มีการทำความเข้าใจถึงสถานการณ์การเมืองช่วงใกล้ครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร และช่วงปลายรัฐบาล ซึ่งทุกคนที่ต้องการสมัครรับเลือกตั้ง จะต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลา จะประมาทไม่ได้” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายภราดร กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้น ก็จะทำงานให้ประชาชนได้มากขึ้น ตามแนวทางของพรรค ซึ่งเป็นพรรคคนทำงาน การเลือกตั้งครั้งต่อไป หากประชาชนให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย เราก็พร้อมจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมจะเป็นนายกรัฐมนตรี

“ในเรื่องของการเสนอแคนดิเดตผู้จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางชัดเจนมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ว่า พรรคจะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว เพราะเห็นว่าการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ควรจะมีเพียงชื่อเดียว ไม่ต้องมีตัวสำรอง แม้กฎหมายจะอนุญาตก็ตาม แต่พรรคภูมิใจไทยเห็นว่า เราต้องแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้ เนื่องจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมีเพียงตำแหน่งเดียว พรรคควรจะเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมที่สุดเพียง 1 คนเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็เป็นสิทธิของแต่ละพรรคที่จะใช้ยุทธวิธี ยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งอย่างไร ก็เป็นสิทธิของพรรคการเมือง และเป็นการพิจารณาของประชาชน” นายภราดร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net