Skip to main content
sharethis

จากกรณีโซเชียลแพร่คลิป ‘ครูสอนปวศ.’ พาดพิง ‘พล.อ.เปรม’ แล้วมีสื่อรายงานข่าวว่า เด็กนร.ที่เป็นคนถ่ายคลิปถูกข่มขู่คุกคาม กลุ่ม ‘รอวอไม่ขอเผด็จการ’ ตั้งข้อสงสัย ไม่น่ามีการคุกคามเด็กนร.ที่ถ่ายคลิป ขอสื่อเสนอข่าวรอบด้าน

24 ธ.ค.65 ตัวแทนกลุ่ม ‘รอวอไม่ขอเผด็จการ’ (Rw Democracy) ซึ่งระบุว่าเป็นคนในโรงเรียนดังกล่าวแจ้งต่อผู้สื่อข่าวประชาไทวันนี้ (24 ธ.ค.) ว่า กรณีคลิปครูสอนวิชาประวัติศาสตร์พูดพาดพิงเกี่ยวกับการใช้อำนาจและเพศวิถี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในประเด็นที่สื่อเสนอข่าวทำนองว่ามีการคุกคามเด็กนักเรียนที่เป็นผู้ถ่ายคลิป ตัวแทนกลุ่มรอวอฯ ระบุ การคุกคามนักเรียนคนดังกล่าวไม่น่าจะมีอยู่จริง เพราะในขณะที่มีเหตุเกิดขึ้นคือวันพุธ พฤหัส ศุกร์ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่โรงเรียนประกาศให้นร.ชั้นมัธยมปลายทุกคนหยุดอยู่บ้าน เพื่อให้นร.ชั้นมัธยมต้นเข้าค่ายลูกเสือ ส่วนคุณครูยังเข้าค่ายลูกเสืออยู่ การที่นร.ม.ปลายรวมถึงนร.คนที่ถ่ายคลิปดังกล่าวล้วนหยุดอยู่บ้านทั้งสิ้น ทำให้ทางกลุ่มฯ สงสัยว่าจะมีการคุกคามเกิดขึ้นได้อย่างไร

ตัวแทนกลุ่มรอวอฯ ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ทำไมการนำเสนอข่าวที่เกิดขึ้นจึงมีเพียงข้อมูลด้านเดียวและเกิดจากกลุ่มบุคคลที่อ้างตนเองว่าเป็นผู้รักสถาบันฯ และตนไม่แน่ใจว่าการนำเสนอข่าวในลักษณะนี้จะเป็นผลดีต่อใครกันแน่ จึงขอเรียกร้องให้สื่อนำเสนอข้อมูลที่ครบถ้วนรอบด้าน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net