Skip to main content
sharethis

ประธานวุฒิสภาระบุไม่ต้องรีบปิดสวิซต์ ส.ว.เพราะเหลือเวลาอีก 1 ปีเศษ ก็จบการทำงานของ ส.ว.ตามวาระแล้ว


พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2565 ว่านายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ของพรรคเพื่อไทย ที่เสนอแก้ไขมาตรา 272 ตัดอำนาจ ส.ว. เลือกนายกรัฐมนตรี ว่า การพิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้วแต่สมาชิกของทั้งสองสภา เพราะตนไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไร ตอนนี้ใกล้จะจบวาระของส.ว.แล้ว คงไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องรีบปิดสวิตซ์ ส.ว. เพราะจะปิดตัวในอีก 1 ปีเศษ  

เมื่อถามต่อว่าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องปิดสวิตซ์ ส.ว.มีโอกาสที่ส.ว.จะเห็นด้วยหรือไม่ ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ตนพูดแทนคนอื่นไม่ได้ พูดไปจะเป็นประเด็นเปล่าๆ แต่ตนเชื่อมั่นว่าส.ว.ส่วนใหญ่มีวิจารณญาณว่าจะทำอย่างไรให้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งตนพูดเสมอว่าเราต้องทำงานเพื่อประเทศชาติ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net